ไฟไหม้ปราสาทชูริ มรดกโลก ในโอกินาว่า

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 62
06:20
7,820
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ปราสาทชูริ มรดกโลก ในโอกินาว่า
เกิดเหตุไฟไหม้ปราสาทชูริ มรดกโลกซึ่งมีอายุยาวนานกว่า 500 ปี ในโอกินาว่า ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ ( 31 ต.ค.2562) สำนักข่าว NHK รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ปราสาทชูริ เมืองนาฮา บนเกาะโอกินาว่า ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับรายงานว่าเหตุเกิดประมาณ 02.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังระบุว่า ไฟเริ่มไหม้จากโถงหลักจากนั้นก็ลุกลามไปยังส่วนอื่นจนปราสาทได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งนี้เหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

 

นอกจากนี้ สื่อในญี่ปุ่น ยังรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว หลังระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 คน และรถดับเพลิงอีก 30 คัน เข้ารับมือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่ปราสาทดังกล่าวถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาล ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยผู้จัดเทศกาลอยู่ในพื้นที่เพื่อเตรียมงานก่อนหน้าที่จะเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

ทั้งนี้ ปราสาทชูริ มีอายุประมาณ 500 ปี เป็นปราสาทที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะโอกินาว่า และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยองค์การ UNESCO ด้วย ซึ่งปราสาทดังกล่าวถือเป็นปราสาทที่สำคัญของราชวงศ์ริวกิวซึ่งเคยปกครองโอกินาว่าและเป็นศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมและการปกครองของโอกินาว่ามาก่อน ทั้งนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปฎิบัติการโอกินาว่า ปราสาทได้ถูกเผาและได้รับความเสียหายและถูกบูรณะฟื้นฟูขึ้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง