"ชวน" สอนมวย "มงคลกิตติ์" ชี้ ส.ส.ควรเป็นแบบอย่างให้ ปชช.

การเมือง
31 ต.ค. 62
13:41
349
Logo Thai PBS
"ชวน" สอนมวย "มงคลกิตติ์" ชี้ ส.ส.ควรเป็นแบบอย่างให้ ปชช.
ประธานสภาฯ ชี้ว่า แม้จะได้ทำความเข้าใจกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กรณีนำสารประกอบระเบิดเข้ามาสภาฯ แล้ว แต่ยังต้องให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการให้ถูกต้อง เพราะ ส.ส.ต้องเคารพกฎหมายเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับประชาชน

วันนี้ (31ต.ค.2562) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ จะขอเข้าพบ เพื่อขอโทษที่ไม่ได้ขออนุญาตนำสารประกอบระเบิดเข้ามาแถลงภายในรัฐสภา ว่า ยินดีให้พบ แต่ยังไม่ทราบว่าจะมาพบเรื่องอะไร หากเป็นเหตุการณ์นำสารประกอบระเบิดมาแถลงข่าวนั้น ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะเป็นฝ่ายสอบข้อเท็จจริงว่าเรื่องเป็นอย่างไร และการทำเช่นนั้นจะถือเป็นความผิดหรือไม่

ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ให้ความเคารพเปรียบเสมือนพ่อนั้น นายชวน ระบุว่า โดยส่วนตัวเคารพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเช่นกัน แต่เห็นว่าสมาชิกซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติที่ออกกฎหมายบังคับคนทั้งประเทศ ต้องเป็นตัวอย่างในการเคารพกฎหมายบ้านเมือง โดยย้ำตั้งแต่วันแรกว่าอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติเป็น 1 ใน 3 อํานาจอธิปไตย สมาชิกต้องมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เคารพกฎหมายและเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง