ตามหาลูกสาววัย 23 ปี หายตัวลึกลับนาน 6 ปี

อาชญากรรม
31 ต.ค. 62
13:55
539
Logo Thai PBS
ตามหาลูกสาววัย  23 ปี หายตัวลึกลับนาน  6 ปี
หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายฯ มูลนิธิกระจกเงา พาพ่อแม่ของหญิงสาววัย 23 ปี ที่หายตัวลึกลับหลังไปหางานทำ จ.ชลบุรี นานกว่า 6 ปี เข้าพบคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม เพื่อตรวจเก็บสารพันธุกรรมและเปรียบเทียบข้อมูลคนหายกับศพนิรนาม

วันนี้ (31 ต.ค 2562) ที่สำนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบุรีรัมย์ นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา พา นายวิโรจน์  กอไธสง และภรรยา ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ตามหาลูกสาวชื่อ น.ส.ภาวิณี กอไธสง อายุ 23 ปี ได้หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่ มิ.ย.2556 หลังไปหางานทำใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางครอบครัวเกรงว่าลูกสาวจะถูกหลอกไปทำงานหรือค้ามนุษย์ เพราะตอนนั้นลูกสาวได้โพสต์ข้อมูลหางานทำในอินเตอร์เน็ตด้วย

 


ทางด้านมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานงานไปยัง คณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ประสานงาน สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบุรีรัมย์ ในการตรวจเก็บสารพันธุกรรม หรือ DNA ของพ่อคนหายเพื่อตรวจเปรียบเทียบกับศพนิรนามทั่วประเทศ ซึ่งปกติในพื้นที่ต่างๆ มีการพบศพหรือโครงกระดูกนิรนาม ไม่ทราบชื่ออยู่เสมอ การตรวจเปรียบเทียบข้อมูลคนหายกับศพนิรนาม อาจพบข้อมูลที่สัมพันธ์กันก็ได้

 


มูลนิธิกระจกเงา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การเก็บข้อมูลศพนิรนามในประเทศไทย ยังไม่เป็นระบบเดียวกัน มีหลายหน่วยงานและไม่เป็นเอกภาพ ควรมีการเก็บดีเอ็นเอศพนิรนามไว้ทุกรายและรวมเป็นฐานข้อมูลเดียวกัน ตลอดจนข้อมูลคนหายที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ ถ้ามีลักษณะผิดปกติ หายไปในเชิงอาชญากรรม ควรมีการเก็บดีเอ็นเอของญาติคนหายไว้เพื่อเปรียบเทียบด้วย ท่านใดทราบเบาะแสการหายตัวไปของ น.ส. ภาวิณี กอไธสง สูงประมาณ 163 ซม. มีไฝที่จมูก และมีแผลเป็นที่แขนขวา แจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร 080-775-2673 หรือศูนย์คนหายไทยพีบีเอส โทร.02-790-2111

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง