ทบ.ต้อนรับทหารเกณฑ์ผลัด2 ประจำการวันแรก

การเมือง
1 พ.ย. 62
13:19
6,284
Logo Thai PBS
ทบ.ต้อนรับทหารเกณฑ์ผลัด2 ประจำการวันแรก
ทหารใหม่ ผลัด 2/2562 เข้าประจำการพร้อมทำหน้าที่รับใช้ชาติ ซึ่งถือเป็นทหารเกณฑ์รุ่นแรกที่จะเข้ารับการฝึกตามแนวทางพระราชทาน เพื่อยกมาตรฐานการฝึก โดยจะเพิ่มวิชาช่วยเหลือประชาชน จิตอาสา และบรรเทาสาธารณภัย

วันนี้(1พ.ย.62) มณฑลทหารบกที่ 11 เปิดพื้นที่รับทหารเกณฑ์ผลัด2/2562 วันแรก ซึ่งจะเข้าประจำการหน่วยทหารต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยต้องรับการฝึกหลักสูตรทหารใหม่เป็นเวลา 10 สัปดาห์ เพื่อปรับสภาพร่างกายและจิตใจ จากพลเรือนมาเป็นทหารอย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ทหารเกณฑ์ผลัด2/2562 ถือเป็นทหารเกณฑ์รุ่นแรกที่จะได้รับการฝึกให้เป็นพลทหารต้นแบบตามแนวทางพระราชทาน เพื่อยกระดับมาตรฐานการฝึก และสอดคล้องกับนโยบายพัฒนากำลังพลต้นน้ำ

โดยเน้นเฝ้าระวังและป้องกันการบาดเจ็บระหว่างการฝึก เพื่อมุ่งพัฒนาสมรรถภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงอย่างเป็นระบบและมีคุณลักษณะทางทหารที่ดี สง่างาม ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเพิ่มชั่วโมงการฝึกจากเดิม 450 ชั่วโมง เป็น 500 ชั่วโมง และเพิ่มวิชาช่วยเหลือประชาชนจิตอาสา บรรเทาสาธารณภัย การฝึกยุทธวิธีทางทหาร

พล.ต.ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 กล่าวถึงการฝึกและดูแลทหารเกณฑ์ว่า หน่วยทหารต่างๆ จะเปิดให้ผู้ปกครองไปดูสถานที่ฝึก และที่พักของทหารใหม่ เพื่อคลายความกังวล พร้อมขอบคุณทหารใหม่ ที่เสียสละมารับใช้ชาติ นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าการฝึกต่างๆ จะเป็นไปตามนโยบายที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง