ถอด 2 รางวัล "แม่มณี" พ้นทำเนียบนักธุรกิจหญิงคดีโกงแชร์

สังคม
2 พ.ย. 62
19:00
4,267
Logo Thai PBS
ถอด 2 รางวัล "แม่มณี" พ้นทำเนียบนักธุรกิจหญิงคดีโกงแชร์
ชมรมพัฒนาบุคลิกภาพฯ ประกาศถอด 2 รางวัลทันทีนักธุรกิจดีเด่น จากน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี โดยให้นำรายชื่อออกจากทำเนียบทันที หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำผิดกฎหมาย หลังชมรมฯ เพิ่งมอบให้เมื่อ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (2 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กกลุ่มงานรางวัลบุคคลต้นแบบตัวอย่างและงานรางวัลนักธุรกิจยอดเยี่ยมแห่งปีมีการโพสต์ แถลงการณ์ของชมรมพัฒนาบุคลิกภาพ ก้าวสู่ความสำเร็จแห่งประเทศไทย หรือ ช.พ.ท.ที่ลงนามโดยนายปรเมศวร พลังพล เลขานุการชมรม ระบุว่า เนื่องจากชมรมฯได้จัดงานประกาศมอบรางวัล สุวรรณกาย และรางวัล Asean Enterprise Awards 2019 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562  เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

และได้มีการพิจารณาคัดเลือก และมีการมอบรางวัลดังกล่าว แก่น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช ในสาขานักธุรกิจดีเด่น ทั้ง 2 รางวัล การพิจารณามอบรางวัลนั้น ได้พิจารณาเล็งเห็นการประกอบอาชีพจนประสบความสำเร็จ และยังอุทิศประโยชน์ต่อสังคมน่าจะเป็นตัวอย่าง แต่ด้วยเหตุมีการโต้แย้งถึงความเหมาะสมหรือไม่

ซึ่งทางชมรมฯ ได้นำเรื่องนี้มาพิจารณาอีกครั้ง ที่ได้แจ้งข้อความเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ปรากฏความชัดเจน เนื่องจากน.ส.วันทนีย์ ได้ประกอบอาชีพอันไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้อง ด้วยศาลได้อนุมัติหมายจับในคดีฉ้อโกงประชาชน 

คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาเห็นแล้วว่าการประกอบการธุรกิจของ น.ส.วันทนีย์ มีการประกอบธุรกิจไม่ถูกต้องเหมาะสม อันผิดด่อสังคมและกฎหมาย จึงขอถอดถอนชื่อออกจากทำเนียบ และขอเรียกรางวัลคืนทั้ง 2 รางวัล อย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมสอบ "แม่มณี" คาดสรุปหลักฐานโอนคดี "ดีเอสไอ" 15 พ.ย.นี้

แม่มณี- แฟนหนุ่ม ถูกจับแล้ว ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

 

      
ข่าวที่เกี่ยวข้อง