ยิงวัยรุ่น 17 ดับ หลังร่วมคอนเสิร์ตย่านคลองเตย

อาชญากรรม
4 พ.ย. 62
03:42
6,371
Logo Thai PBS
ยิงวัยรุ่น 17 ดับ หลังร่วมคอนเสิร์ตย่านคลองเตย
ยิงวัยรุ่น 17 ดับ หลังร่วมคอนเสิร์ตฉลองแชมป์ FA CUP สโมสรการท่าเรือ ก่อนวิ่งไล่กันออกมาภายในตลาดคลองเตยซอย 8 ถูกรัวกระสุนหลายนัด

วันนี้ (4 พ.ย. 2562) เวลาประมาณ 00.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดคลองเตย ซ. 8 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสน.ท่าเรือ และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ร่วมกันตรวจสอบศพนายอธิชาติ สีหัวโทน อายุ 17 ปี ถูกยิงที่เบ้าตาเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก และขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก ตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ปลอกกระสุนขนาด .38 ที่พบในที่เกิดเหตุ

ปลอกกระสุนขนาด .38 ที่พบในที่เกิดเหตุ

ปลอกกระสุนขนาด .38 ที่พบในที่เกิดเหตุ

นายวิชัย แซ่เฮ้ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 23.00 น. เดินออกมาเก็บของที่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงวิ่งเข้าบ้าน เห็นกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่กัน และบางส่วนขี่รถจักรยานยนต์มาจำนวนมาก จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด หลังเสียงปืนสงบลง พบศพผู้เสียชีวิต และมีวัยรุ่นชาย อายุ 17 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุรวมตัวกันมาเที่ยวงานคอนเสิร์ตฉลองแชมป์ FA CUP ในสนามกีฬาการท่าเรือ ของสโมสรการท่าเรือ ที่เพิ่งแข่งชนะมา และก่อนคอนเสิร์ตจะจบมีเหตุทะเลาะวิวาท จึงวิ่งหลบหนีออกมา ก่อนจะเข้ามาในซอยคลองเตย 8 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสนามกีฬาการท่าเรือ

จุดเกิดเหตุภายในซ.คลองเตย 8

จุดเกิดเหตุภายในซ.คลองเตย 8

จุดเกิดเหตุภายในซ.คลองเตย 8

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ มากันประมาณ 13 คน ทั้งหมดเดินกลับออกมาจากคอนเสิร์ต ก่อนงานจะเลิก เพราะภายในงานมีการกระทบกระทั่งของกลุ่มวัยรุ่น แต่เมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม ที่ยืนจับกลุ่มอยู่ภายในซอย คล้ายกับรอคู่อริ

เมื่อกลุ่มผู้เสียชีวิตเดินมาถึง กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเข้าใจว่าเป็นกลุ่มคู่อริ เพราะภายในซอยมืด จึงยิงออกมาหลายนัด ทำให้กลุ่มผู้เสียชีวิตที่อยู่ตรงกลางพยายามวิ่งหลบหนีแต่ไม่พ้น โดยหลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้วิ่งหลบหนีแยกย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ

ขณะที่พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์เพื่อติดตามหาผู้ก่อเหตุ และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุกี่คน และเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใด รวมถึงสาเหตุของการก่อเหตุมาจากประเด็นใด ส่วนศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง