นักท่องเที่ยวตื่นเต้น "โลมา" อวดโฉมริมหาดม่วงงาม

สิ่งแวดล้อม
4 พ.ย. 62
15:19
1,159
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวตื่นเต้น "โลมา" อวดโฉมริมหาดม่วงงาม
4 โลมาว่ายน้ำอวดโฉมริมชายฝั่ง ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเป็นอย่างมาก

วันนี้ (4 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Sayan Thongsri ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอโลมา จำนวน 4 ตัว กำลังแหวกว่าย กระโดดเล่นในน้ำทะเล ริมชายฝั่ง ในพื้นที่ ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็น ประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงดังกล่าวนั้นมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนอยู่ริมหาดเป็นจำนวนมาก โดยโลมาสีชมพู และสีเทาทั้ง 4 ตัว ขนาดไล่เลี่ยกัน กระโดดน้ำเล่น แหวกว่าย ท่ามกลางเสียงตื่นเต้นของผู้คนที่อยู่บริเวณชายหาด 

 
ขณะที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก สมาคมสายเรือประมงไทย ก็ได้เผยแพร่วิดีโอ บรรยากาศฝูงโลมาว่ายน้ำเล่นในพื้นที่หาดม่วงงาม อ.สิงหนคร เช่นกัน 

 

ข้อควรปฏิบัติในการชมโลมา

สำหรับข้อควรปฏิบัติในการชมโลมานั้น กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ให้ข้อมูลไว้ ดังนี้

1. ความเร็วเรือ : ลดความเร็วเรือให้ต่ำกว่า 7 น็อต (Knot) ในรัศมี 400 เมตรจากโลมา และหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนความเร็วของเรือแบบกะทันหัน ชะลอความเร็วเครื่องยนต์เมื่ออยู่ใกล้ๆ โลมา และใช้ความเร็วเรือไม่เกิน 4 น็อตในรัศมี 50-150 เมตรจากโลมา

2. จำนวนเรือ : ไม่ควรเกิน 3 ลำ ที่เข้าใกล้โลมาในรัศมี 50-150 เมตร

3. ทิศทาง : การเข้าใกล้โลมาให้เข้าทางด้านข้างเท่านั้น ไม่เข้าทางด้านหัวหรือหาง

4. ไม่ให้อาหาร : ไม่ควรให้อาหารแก่โลมาในธรรมชาติ

5. ไม่ควรว่ายน้ำ หรือดำน้ำเล่นกับโลมา : การว่ายน้ำด้วยหน้ากากและท่อหายใจ หรือดำน้ำเล่นกับโลมา อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อคนหรือสัตว์ อาจทำให้บาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต รวมทั้งการติดเชื้อโรคที่ติดต่อจากคนสู่สัตว์ หรือจากสัตว์สู่คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง