ไฟไหม้หมู่บ้านมรดกโลก "ชิราคาวาโกะ"

ต่างประเทศ
4 พ.ย. 62
17:09
3,813
Logo Thai PBS
ไฟไหม้หมู่บ้านมรดกโลก "ชิราคาวาโกะ"
สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ วีดิโอเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านมรดกโลก “ชิราคาวาโกะ” ที่จังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เบื้องต้น มีรายงานว่า ไฟลุกลามใกล้กับกระท่อมในลานจอดรถของหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (4 พ.ย.2562) เกิดเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านมรดกโลก “ชิราคาวาโกะ” ที่จังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้เผยแพร่วีดิโอ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงไหม้ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่แตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

เบื้องต้น มีรายงานว่า ไฟลุกลามใกล้กับกระท่อมในลานจอดรถของหมู่บ้านชิราคาวาโกะ โดยตำรวจ ระบุว่า ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ แม้ขณะนี้ไฟยังไม่มอดดับ แต่ไฟไม่ได้ลุกลามไปบริเวณอื่น


สำหรับ “ชิราคาวาโกะ” เป็นหมู่บ้านมรดกโลกอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกในปี 2538 จากความโดดเด่นในด้านการอนุรักษ์กลุ่มสิ่งก่อสร้างโบราณที่สำคัญของชาติ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ “กัสโซซึคุริ” (Gassho-Zukuri) ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางมาเยี่ยมชมความงามของหมู่บ้านโบราณแห่งนี้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว


ขณะที่ก่อนหน้านี้  เกิดเหตุไฟไหม้ปราสาทชูริ เมืองนาฮา บนเกาะโอกินาว่า ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับรายงานว่าเหตุเกิดประมาณ 02.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังระบุว่า ไฟเริ่มไหม้จากโถงหลักจากนั้นก็ลุกลามไปยังส่วนอื่นจนปราสาทได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง