ระทึก! ยิงตร.ชิง 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดระหว่างขึ้นศาล

อาชญากรรม
4 พ.ย. 62
18:30
4,583
Logo Thai PBS
ระทึก! ยิงตร.ชิง 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดระหว่างขึ้นศาล
3 ผู้ต้องหายาเสพติด ใช้มีดแทง และอาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนี ขณะนำตัวขึ้นศาลจังหวัดพัทยา เร่งสกัดจับ ด้านโฆษกศาลยุติธรรม ระบุเบื้องต้นตำรวจอาการสาหัส ขณะที่พบพฤติการณ์มีการเตรียมแผนการหลบหนี พร้อมสอบที่มามีดและปืนที่นำมาก่อเหตุ

วันนี้ (4 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น.เกิดเหตุผู้ต้องหายาเสพติด 3 คน ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางหลบหนี บริเวณศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี โดน ร.ต.อ.ฐนเมศร์ โพธิ์พันธ์ ตำรวจสัตหีบ มาช่วยราชการที่ศาลจังหวัดพัทยา ถูกแทงเข้าที่ซี่โครงอาการสาหัส ก่อนที่ 1 ในผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงเบิกทาง

โดยผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 3 คน นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ส่วนอีก 2 คน คือ Mr.BART ALLEN HELMUS อายุ 39 ปี และน.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์  โดยทั้ง 3 คนสวมชุดผู้ต้องขังสีน้ำตาล มีเครื่องพันธนาการ ขึ้นรถอีซูซุดีแมคแคปสีบรอนไม่ทราบทะเบียน

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทุกโรงพักในจังหวัดชลบุรี ที่ไกล้เคียงพัทยา และหน่วยงานต่างๆ ตั้งด่านสกัดเส้นทางหลบหนีตามจุดต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี

พบผู้ต้องหาเตรียมการ-พกอาวุธมาหลบหนี

ด้านนายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ได้รับรายงานจากรักษาการณ์ผู้อำนวยการศาลจังหวัดหวัดพัทยาว่าที่ศาลจังหวัดพัทยา เกิดเหตุคนร้ายเป็นผู้ถูกคุมขังในคดียาเสพติด ซึ่งมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต  3 คน ได้ใช้อาวุธปืนและมีดทำร้าย ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สว.ป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา ที่ทำหน้าที่ดูแลพื้นที่บริเวณศาลพัทยา พร้อมขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซุซุขับหลบหนีไป โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.พัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

จากการดูกล้องวงจรปิดเบื้องต้น มีการรายงานว่า พฤติการณ์ของ 3 ผู้ต้องหามีการนัดแนะวางแผนกันมาอย่างดี

นอกจากนี้ นายสุริยัณห์ กล่าวว่า ส่วนอาวุธปืนกับมีดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหลบหนี ต้องขอตรวจสอบรายละเอียด จากการไล่ดูกล้องวงจรปิดให้แน่ชัด จึงจะได้เบาะแสว่าอาวุธเหล่านั้นหลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปถึงมือคนร้ายได้อย่างไร ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ดูแลบริเวณศาลนั้น นอกจากถูกแทงแล้วถูกยิงด้วย เบื้องต้นทราบว่าอาการสาหัส

เบื้องต้นที่รับรายงานมา คนที่ลงมือยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลพื้นที่ศาลเป็นคนไทย ส่วนคนต่างชาติเป็นคนแทง หลังจากคนไทยยิงไปแล้ว 1 นัด จึงขู่ว่าจะยิงอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเปิดประตู และพอได้ออกมาแล้ว ก็ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง จนวิ่งไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่หลบหนีไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง