พปชร.เตรียมส่ง "สิระ-ปารีณา" ร่วม กมธ.ป.ป.ช.ของสภาฯ

การเมือง
5 พ.ย. 62
17:23
955
Logo Thai PBS
 พปชร.เตรียมส่ง "สิระ-ปารีณา" ร่วม กมธ.ป.ป.ช.ของสภาฯ
นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พปชร. แจ้งต่อที่ประชุม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ถึงความพร้อมที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ กมธ.ป.ป.ช.แทนนายพยม พรหมเพชร กมธ.สัดส่วนของ พปชร.ที่ลาออกไปอยูาคณะกรรมาธิการชุดอื่น พร้อมเสนอ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ร่วมด้วย

วันนี้ ( 5 พ.ย.2562 ) การประชุมของพรรคพลังประชารัฐประจำสัปดาห์วันนี้ ก่อนการประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.นำเรื่องเข้ามาหารือกับที่ประชุม โดยนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.แจ้งต่อที่ประชุมว่า ขอเสนอชื่อตัวเองเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แทนที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา ที่มีความอึดอัดและประสงค์จะลาออกอยู่แล้ว พร้อมกันนี้นายสิระ ยังได้เสนอชื่อ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้เข้าไปร่วมทำหน้าที่ในกรรมาธิการชุดดังกล่าวด้วย โดยให้เข้าไปแทนที่นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งที่ประชุมรับทราบและให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้านนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวว่า ตนเองเพิ่งตัดสินใจเมื่อสักครู่ก่อนการประชุม เพราะอยากให้นายสิระ และ น.ส.ปารีณาเข้าไปทำงานตรงนี้ก่อน พร้อมระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ถือว่าเป็นคนดี แต่รับเรื่องร้องเรียนเยอะเกินไป รับทุกเรื่องมาพิจารณาโดยไม่กลั่นกรอง ทำอย่างนี้ 4 ปีรถสิบล้อคว่ำก็ยังไม่จบ

ส่วนกรณีที่ กมธ.ป.ป.ช.เรียกตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าชี้แจงกรณีถวายสัตย์ฯไม่ครบนั้น นายธนะสิทธิ์เห็นว่าเรื่องดังกล่าวศาลรัฐธรรมนูญก็มีคำวินิจฉัยแล้วว่า เป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์และรัฐบาล ซึ่งจบไปแล้ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ยังไม่จบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง