ตร. เผย 3 นักโทษวางแผนหนีมาอย่างดี มีรถเก๋งรอสับเปลี่ยน

อาชญากรรม
5 พ.ย. 62
22:03
3,318
Logo Thai PBS
ตร. เผย 3 นักโทษวางแผนหนีมาอย่างดี มีรถเก๋งรอสับเปลี่ยน
ตำรวจชุดติดตามตัว 3 นักโทษหลบหนี พบเบาะแสมีผู้ช่วยเหลือพาหลบหนี เร่งแกะรอยพร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

วันนี้ (5พ.ย.2562) เวลา 18.00 น. พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมตำรวจชุดติดตามตัว 3 นักโทษ ประกอบด้วย ข.ช.หน่อย หรือ ต้น นิลเทศ ,ข.ช.บาร์ต อาเลน เฮลมัส และ ข.ญ.สิรินภา ที่หลบหนีไปจากศาลจังหวัดพัทยา ประชุมเร่งรัดการติดตามตัวทั้ง 3 คน โดยวันนี้ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องต้องสงสัยว่า มีส่วนช่วยเหลือ 3 นักโทษหลบหนีมาสอบปากคำ เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัว  โดยเฉพาะข้อมูลการเปลี่ยนรถ ซึ่งตอนแรกใช้กระบะสีบรอนซ์ หลบหนีจากศาลฯ กระทั่งวันนี้รถกระบะถูกจอดทิ้งไว้ ที่นิคมโรจนะบ่อวิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัย 2-3 คน หนึ่งในจำนวนนี้ คือผู้หญิงสวมเสื้อสีฟ้า ที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในห้องควบคุมผู้ต้องขังของศาลฯ โดยผู้หญิงสวมเสื้อสีฟ้า ยอมรับว่ามีส่วนในการวางแผนและช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาหลบหนีจริง แต่พนักงานสอบสวนจะยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะยังต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น

พล.ต.ท.ศตวรรษ ให้ข้อมูลอีกว่าผลการตรวจสอบขณะนี้ยืนยันได้ชัดเจนว่า มีการวางแผนหลบหนีมาอย่างดี เพราะขณะนี้ทั้ง 3 คน ได้สับเปลี่ยนรถยนต์เพื่อใช้หลบหนี โดยเปลี่ยนยานพาหนะเป็นรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขต 4390 ชลบุรี และยังพบว่ามีผู้ร่วมโดยสารในรถทั้งหมด 5 คน เป็น 3 นักโทษและเป็นผู้หญิงอีก 2 คน ที่คาดว่าเป็นผู้นำรถมาสับเปลี่ยนและพาหลบหนีต่อ ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามเบาะแสเพื่อจับผู้ต้องหาให้ได้เร็วที่สุด


นอกจากนี้ ตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสรถ และเบาะแสของ 3 นักโทษ เป็นเงินรางวัล 50,000 บาท หากใครพบเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ที รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา โทร. 081-555-5551  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งติดตาม 3 ผู้ต้องขังหนีจากห้องควบคุมศาลพัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง