เกิดเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ.ยะลา มีรายงานผู้เสียชีวิต 14 คน

ภูมิภาค
6 พ.ย. 62
06:32
36,416
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ.ยะลา มีรายงานผู้เสียชีวิต 14 คน
เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (5 พ.ย.) เกิดเหตุกองกำลังไม่ทราบจำนวนบุกยิงจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านใน จ.ยะลา เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 14 คน บาดเจ็บ 5 คน

วันนี้ (6 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุกองกำลังไม่ทราบจำนวน บุกยิงถล่มจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านทุ่งสะเดา และชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้นได้รับเเจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต 14 คน เเละบาดเจ็บ 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ขณะที่ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

สอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นป้อมยามชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ทุ่งสะเดา หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา ซึ่งสร้างเป็นป้อมยามฉาบปูนเป็นบังเกอร์ มีหลังคาเป็นสังกะสี

 

จากการสอบสวนทราบว่า กำลังชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านและ อส.มาเข้าเวรประจำป้อมยาม จำนวน 14 คน ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ มีกองกำลังไม่ทราบจำนวน ใช้รถจักรยานยนต์และเดินเข้ามาประชิดที่ตั้งจุดตรวจ ก่อนใช้อาวุธปืนสงครามทั้งอาก้า เอ็ม16 ลูกซองและปืนพกสั้น ยิงเข้าใส่จุดตรวจหลายนัด จนเจ้าหน้าที่ตั้งตัวไม่ทันและใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ พร้อมล่าถอยเข้าสวนยางหลังจุดตรวจ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เบื้องต้น คาดว่าเป็นการปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.ลำพะยา และตำบลใกล้เคียง โดยระหว่างทางใกล้จุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้เผายางรถยนต์และวางตะปูเรือใบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุอาจซุกระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยจะรอตรวจสอบอีกครั้งในเช้าวันนี้

ภาพ : เฟซบุ๊ก Yala ToDay ยะลา ทูเดย์

ภาพ : เฟซบุ๊ก Yala ToDay ยะลา ทูเดย์

ภาพ : เฟซบุ๊ก Yala ToDay ยะลา ทูเดย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง