ตร.เร่งติดตาม 3 ผู้ต้องขังหลบหนี ตรวจเข้มชายแดนไทย-กัมพูชา

อาชญากรรม
6 พ.ย. 62
07:05
6,971
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตาม 3 ผู้ต้องขังหลบหนี ตรวจเข้มชายแดนไทย-กัมพูชา
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยืนยันยังจับตัว 3 ผู้ต้องขังหลบหนีศาลไม่ได้ ชี้อาจมีทีมช่วยเหลือ ขณะที่ตำรวจปิดล้อมพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันผู้ต้องขังหนีข้ามไปกัมพูชา

วันนี้ (6 พ.ย.2562) จากกรณีที่ผู้ต้องขังคดียาเสพติด 3 คนหลบหนีศาลจังหวัดพัทยา และมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้แล้วนั้น ล่าสุด พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ถึงการวางแผนว่าจ้างด้วยเงินจำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องขังคดียาเสพติดทั้ง 3 คนหลบหนีศาลจังหวัดพัทยา แต่ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะเชื่อมโยงข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ เพราะข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่าทั้ง 3 คนเป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อย ไม่ใช่ผู้ค้าระดับประเทศ

ขณะนี้ขอวางแผนเพื่อติดตามตัวทั้ง 3 คนที่ยังหลบหนีอยู่ใน จ.สระแก้ว ให้ได้ก่อน จึงจะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลหรือแผนการต่างๆ ได้ พร้อมยืนยันว่าตำรวจยังไม่ได้ตัวทั้ง 3 คน แต่สามารถควบคุมหญิงสาว 1 คนที่มีส่วนให้การช่วยเหลือมาสอบสวนแล้ว ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนให้การช่วยเหลือหรือไม่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือด้านข้อมูล แต่เนื่องจากผู้ต้องขังที่หลบหนีเป็นผู้ค้ารายย่อย จึงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ จ.สระแก้ว

ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ต้องขังทั้ง 3 คน ตำรวจภูธรภาค 2 เกือบ 200 นาย ปิดล้อมและตรวจค้นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นานกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อควบคุมตัวนายหน่อย นิลเทศ (ต้น) น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ และนายบาส อันเลน เฮลมัส (BART ALLEN HELMUS) ผู้ต้องขังในคดียาเสพติด ซึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายตำรวจจนบาดเจ็บสาหัส แล้วหลบหนีออกจากห้องควบคุมตัวผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา และผู้ให้การช่วยเหลืออีก 2 คน

การปิดล้อมพื้นที่ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ย.) ตำรวจติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาถึงบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร แต่เกิดไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อนที่ตำรวจจะเดินทางไปถึง แต่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายณัฐภูมิ ภาคกล้า หนึ่งในผู้ช่วยเหลือไว้ได้ พร้อมกับยึดรถยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ในการหลบหนีได้ 3 คัน หนึ่งในนั้นคือรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นมิราจ ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้หลบหนีออกจาก จ.ชลบุรี

ตำรวจพยายามเร่งตรวจสอบพื้นที่ในรัศมี 10 ตารางกิโลเมตร รอยต่อระหว่าง อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยเร่งด่วน เพราะพื้นที่บริเวณนี้ห่างจากชายแดนกัมพูชาไม่ถึง 20 กิโลเมตร เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนีข้ามแดนไปยังกัมพูชา และภายในช่วงบ่ายวันนี้ (6 พ.ย.) จะประสานทหารกองกำลังบูรพา นำร่มบินพารามอเตอร์และอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ขึ้นบินเพื่อช่วยค้นหาทางอากาศด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เผย 3 นักโทษวางแผนหนีมาอย่างดี มีรถเก๋งรอสับเปลี่ยน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง