ตำรวจปิดล้อมบ้านเขาจาน ตามจับผู้ต้องขังหนีศาลพัทยา

ภูมิภาค
6 พ.ย. 62
11:19
348
Logo Thai PBS
ตำรวจปิดล้อมบ้านเขาจาน ตามจับผู้ต้องขังหนีศาลพัทยา
ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน และพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอใน จ.สระแก้ว เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายตำรวจบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนีออกจากห้องควบคุมตัวศาลจังหวัดพัทยา

วันนี้ (6 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 2 กว่า 200 นาย ปิดล้อมและตรวจค้นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ และอ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อจับกุมนายหน่อย นิลเทศ, น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ และนายบาส อันเลน เฮลมัส บาส อาเลน เฮลมัส ผู้ต้องขังในคดียาเสพติด ซึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายตำรวจจนบาดเจ็บสาหัส แล้วหลบหนีออกจากห้องควบคุมตัวผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา และผู้ให้การช่วยเหลืออีก 2 คน

โดยการปิดล้อมพื้นที่ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ย.) ตำรวจติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาถึงบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร แต่เกิดไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อนที่ตำรวจจะเดินทางไปถึง

 

แต่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายณัฐภูมิ ภาคกล้า หนึ่งในผู้ช่วยเหลือไว้ได้ พร้อมกับยึดรถยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ในการหลบหนีได้ 3 คัน หนึ่งในนั้นคือรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นมิราจ ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้หลบหนีออกจาก จ.ชลบุรี

 

นายศักดิ์ดา จันทะหนู ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขาจาน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากคนในหมู่บ้านว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ย. มีผู้ก่อเหตุหนีจากห้องควบคุมศาลจังหวัดพัทยามาพักที่บ้าน จึงได้แจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่ผู้ก่อเหตุและผู้ให้การช่วยเหลือรู้ตัวก่อน จึงหนีเข้าไปในป่าหลังหมู่บ้านก่อนที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง

ตำรวจจึงระดมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ในรัศมี 10 ตารางกิโลเมตร รอยต่อระหว่าง อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ย.จนถึงเที่ยงวันนี้ (6 พ.ย.) ปรากฏว่ายังไม่พบตัว โดยล่าสุดได้ประสานให้ทหารกองกำลังบูรพานำร่มบินพารามอเตอร์ และอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนขึ้นบินเพื่อช่วยค้นหาทางอากาศด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง