กทม.ให้เทศกิจ 3 นาย ออกจากราชการ เรียกเงินพ่อค้าผลไม้

สังคม
6 พ.ย. 62
12:28
2,711
Logo Thai PBS
กทม.ให้เทศกิจ 3 นาย ออกจากราชการ เรียกเงินพ่อค้าผลไม้
รองผู้ว่าฯ กทม. เผยผลสอบวินัย 3 เทศกิจคลองเตย พบเข้าข่ายประพฤติชั่วร้ายแรงจริง ให้ออกจากราชการ โดยเปิดโอกาสให้อุทธรณ์ใน 1 เดือน

วันนี้ (6 พ.ย.2562) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนวินัยร้ายแรงพนักงานเทศกิจเขตคลองเตย 3 นาย ที่ปรากฎในคลิปสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีลักษณะเหมือนเรียกรับเงินพ่อค้าขายผลไม้รถเข็นบริเวณใต้สถานี BTS อโศก โดยเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการเขตคลองเตยได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ขณะนี้การสอบสวนวินัยร้ายแรงได้เสร็จสิ้นแล้ว และในกระบวนการสอบสวนได้ให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงและนำพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย มาชี้แจงภายในเวลาที่พอสมควร

แต่เนื่องจากภาพที่ปรากฎออกมาชัดเจน และรายละเอียดข้อหักล้างของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย ฟังไม่ขึ้น การกระทำของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย เข้าข่ายประพฤติชั่ว อย่างร้ายแรงจริง มีความผิดจริง ทำให้เสื่อมเสียต่อตำแหน่งและเกียรติศักดิ์ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ และเสียหายต่อภาพพจน์ของกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตคลองเตย จึงลงโทษให้ออกจากราชการทั้ง 3 นาย มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยได้เปิดโอกาสให้ทั้ง 3 นายอุทธรณ์ต่อกรุงเทพมหานครได้ภายใน 1 เดือน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง