มหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี “หอมกลิ่นดอกเกลือ” จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
6 พ.ย. 62
16:56
656
Logo Thai PBS
มหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี “หอมกลิ่นดอกเกลือ” จ.เพชรบุรี
เชิญเที่ยวงานมหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี “หอมกลิ่นดอกเกลือ” เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์เกลือทะเล ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เชื่อมโยงกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค ระหว่างวันที่ 15 - 17 พ.ย.2562 ณ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี

จังหวัดเพชรบุรีร่วมกับหลายภาคส่วน แถลงข่าวจัดงาน มหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี “หอมกลิ่นดอกเกลือ” ณ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562


เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่การทำนาเกลือมากที่สุดในประเทศไทย การจัดงานครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกลือทะเล   เป็นตลาดเพิ่มมูลค่าผลผลิต และผลพลอยได้ให้เกษตรกรนาเกลือ และส่งเสริมฐานรากมรดกแห่งภูมิปัญญา  รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์พื้นที่ทำนาเกลือทะเลของประเทศอีกด้วย


ในงานยังได้พบกับการแสดงของศิลปินดารา ได้แก่ แซ็ค ชุมแพ เล็ก พงษธร และสินเจริญ บราเธอร์ส การแสดงจากวงดนตรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนำเที่ยวในโครงการมหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี นำเที่ยวสหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด ชมวิถีชีวิตชาวนาเกลือ ชมโครงการฟาร์มทะเลตัวอย่าง ตามพระราชดำริ ชมโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และวิถีชีวิตชาวนาเกลือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด โทรศัพท์ 032-706-232, 083-282-5451 ในวันและเวลาราชการ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง