"ประยุทธ์" ไม่ขัดข้อง "อภิสิทธิ์" ร่วม กมธ.แก้ รธน.

การเมือง
6 พ.ย. 62
19:58
355
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ไม่ขัดข้อง "อภิสิทธิ์" ร่วม กมธ.แก้ รธน.
นายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่ขัดข้องหลังพรรคประชาธิปัตย์ดัน "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นั่ง กมธ.วิสามัญศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ ชี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องใช้เวลาเป็นไปตามขั้นตอน

วันนี้ ( 6 พ.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ย้ำว่าวันนี้ไม่ได้เดินทางไปชี้แจงกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามทุจริต ของสภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน เพราะติดภารกิจประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือว่าจะปฎิบัติอย่างไรต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า สัดส่วนรายชื่อกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญของสภาในส่วนของรัฐบาลกำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งจะต้องมีการจัดสรรไปตามโควต้า และสัดส่วนที่มี ทั้ง ครม.ฝ่ายค้าน และ ฝ่ายรัฐบาล เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างกัน และพูดคุยกันในชั้นกรรมาธิการ

พร้อมยืนยันการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ว่าจะแก้ไขมาตรา 256 ว่าด้วยวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะต้องพูดคุยกัน และต้องใช้เวลา ไม่สามารถแก้ไขได้ภายในวันเดียว ส่วนมีการเสนอชื่อนายอภสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกรรมาธิการฯในฐานะประธานกรรมาธิการด้วยนั้น ส่วนตัวไม่ขัดข้องว่าจะเป็นใครเข้าร่วม  แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของ กรรมาธิการฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง