เช้านี้ กทม.ฝุ่นเกินเกณฑ์ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 4 พื้นที่

Logo Thai PBS
เช้านี้ กทม.ฝุ่นเกินเกณฑ์ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 4 พื้นที่
กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศเช้าวันนี้ (8 พ.ย.) เวลา 07.00 น. บริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑล พบปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เกินเกณฑ์มาตรฐาน 4 พื้นที่ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

วันนี้ (8 พ.ย.2562) กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ เวลา 07.00 น. จากการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร ทั้ง 46 สถานี พบว่า ปริมาณฝุ่นละอองตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 32-56 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร


ขณะที่ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลงเกือบทุกพื้นที่ และพบว่าพื้นที่ที่คุณภาพอากาศเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเช้าของเมื่อวานเหลือเพียง 4 พื้นที่ ได้แก่

  • เขตบางขุนเทียน 52 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร
  • เขตบางพลัด 56 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร
  • เขตบางคอแหลม 53 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร
  • เขตสาทร 53 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร


สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมการแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในวันนี้ว่า มีเมฆบางส่วน กับลมตะวันออกเฉียงเหลือ ความเร็วสูงสุด 7.4 กม./ชม. โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

อย่างไรก็ตาม คพ. และ กทม. ยังคงติดตามตรวจสอบและรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศต่อสาธารณะเป็นประจำทุกวัน โดยประชาชนติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ Real Time ได้ทางเว็บไซต์ air4thai.com/webV2 แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ http://bangkokairquality.com/bma/index.php

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง