บุกทำร้าย อส.ทพ.นราธิวาส เจ็บ 1 นาย ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

ภูมิภาค
8 พ.ย. 62
09:56
1,361
Logo Thai PBS
บุกทำร้าย อส.ทพ.นราธิวาส เจ็บ 1 นาย ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต
ผู้ก่อเหตุใช้มีดพกสั้นทำร้ายอาสาสมัครทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย ที่ฐานปฎิบัติการบ้านชูโว จ.นราธิวาส ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตอบโต้ทันควัน ซึ่งผู้ก่อเหตุช็อคและเสียชีวิตในเวลาต่อมา มีรายงานใช้ยาเสพติดเกินขนาด ตรวจสอบพบว่าเป็นน้องชายของผู้ต้องหาคดีความมั่นคงในพื้นที่

เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.2562) เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดเหตุชายอายุประมาณ 30 ปี ใช้มีดพกสั้นทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะกลับจากปฎิบัติหน้าที่ใน ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะจ.นราธิวาส ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุแอบซุ่มอยู่ในทุ่งนา บริเวณข้างฐานปฎิบัติการบ้านชูโว เมื่อเห็น อส.ทพ.สมศักดิ์ เดชา กลับมาจากปฎิบัติหน้าที่ ระหว่างกำลังลงจากรถ ชายคนดังกล่าวได้วิ่งเข้ามาทำร้าย อส.ทพ.สมศักดิ์ ทางด้านหลัง โดยใช้มีดพกสั้นแทงที่ท้ายทอยจน อส.ทพ.สมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและล้มลง

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้แย่งชิงอาวุธปืนยาวไปเพื่อหวังจะยิง แต่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานที่อยู่ใกล้เคียงได้ตอบโต้โดยใช้พานท้ายปืนทุบศีรษะผู้ก่อเหตุ และแย่งชิงอาวุธปืนคืนมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ไปที่ฐานปฏิบัติการ แต่ผู้ก่อเหตุเกิดอาการหมดช็อคหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา มีรายงานว่าจากอาการเสพยาเสพติดมากเกินขนาด ทราบชื่อคือนายมันโซว์ ฮาแว

 

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและแพทย์โรงพยาบาลบาเจาะ ตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ พร้อมเก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ ขณะที่ อส.ทพ.สมศักดิ์ ถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนจะนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการตรวจสอบพบว่านายมันโซว์ ฮาแว เป็นน้องชายต่างบิดาของผู้ต้องหาคนหนึ่งตามหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส อย่างไรก็ตาม มีการแจ้งเตือนกำลังพลในพื้นที่เฝ้าระวังเหตุลอบทำร้ายในระยะประชิดโดยอาวุธมีดพก และให้เจ้าหน้าที่ทุกนายทำงานเป็นระบบ buddy ให้ดูแลซึ่งกันและกัน พร้อมตอบโต้ทุกวิถีทางทันทีที่มีเหตุการณ์และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่ รวมถึงการตอบโต้จากฝ่ายตรงข้าม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง