ยึดพัสดุตีกลับซุกผีเสื้อ-แมลงลอบส่งนอกประเทศ

Logo Thai PBS
ยึดพัสดุตีกลับซุกผีเสื้อ-แมลงลอบส่งนอกประเทศ
เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมขยายผลจับกุมผู้ลักลอบส่งผีเสื้อและแมลงออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังตรวจพบพัสดุไปรษณีย์ที่ถูกตีกลับภายในบรรจุผีเสื้อและสัตว์ขาปล้อง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง เจ้าหน้าศุลกากร และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกันตรวจสอบและตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ ที่อาคารศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ เขตหลักสี่

นายสธน คงเงิน หัวหน้าด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุว่า ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบส่งออกผีเสื้อและสัตว์ขาปล้อง ซึ่งจากการตรวจสอบพบ​กล่องพัสดุ​ 8 หีบห่อ​ รวม 67 ตัว โดยพัสดุไปรษณีย์ทั้งหมดถูกตีกลับมาจากต่างประเทศ ไม่ได้ระบุชื่อผู้ส่ง แต่มีที่อยู่ส่งจาก 3 แหล่งคือ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ, บ้านธิ จ.ลำพูน และสันกำแพง จ.เชียงใหม่

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแลดล้อม เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาก็มีการตรวจยึดผีเสื้อและแมลงสัตว์ป่าชนิดที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามนำเข้าและส่งออก โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 24 ตัว ในกล่องพัสดุที่ถูกตีกลับจากสหรัฐอเมริกา โดยต้นทางส่งจาก จ.พะเยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดผีเสื้อ-แมลงสัตว์ป่าในพัสดุตีกลับจากสหรัฐฯ พบต้นทาง จ.พะเยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง