ร้อง สตช.ช่วยติดตามลูกสาว หายปริศนานาน 6 ปี

สังคม
8 พ.ย. 62
17:35
1,364
Logo Thai PBS
ร้อง สตช.ช่วยติดตามลูกสาว หายปริศนานาน 6 ปี
พ่อชาว จ.บุรีรัมย์ ร้องผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยติดตามลูกสาว วัย 23 ปี ที่หายตัวไปนานกว่า 6 ปี ขณะที่ลงมาหางานทำที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี

วันนี้ (8 พ.ย.2562) นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา นำนายวิโรจน์ กอไธสง อายุ 56 ปี ชาว ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติ ติดตามความคืบหน้าการหายตัวไปของ น.ส.ภาวิณี กอไธสง หรือน้องเก๋ อายุ 23 ปี ที่หายตัวตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2556 

นายวิโรจน์ ระบุว่า ช่วงเดือน พ.ค. 2556 บุตรสาวเพิ่งรับปริญญา จากนั้นได้ไปหางานทำที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพราะมีญาติอยู่ที่นั่น ปกติลูกสาวจะโทรมาหาสัปดาห์ละครั้ง แต่ช่วงเดือน มิ.ย. ติดต่อลูกสาวไม่ได้

หลังจากลงไปตามหาก็พบว่าลูกสาวหายตัวไปจากห้องเช่า โดยที่ไม่ได้เก็บข้าวของและเอกสารสำคัญไปด้วย สอบถามจากเพื่อนและคนรู้จักก็ไม่มีใครทราบ เกรงว่าลูกสาวจะถูกหลอกไปทำงานหรือถูกค้ามนุษย์ เพราะตอนนั้นลูกสาวไปโพสต์ข้อมูลหางานทำในอินเทอร์เน็ต

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบก.กองทะเบียนประวัติอาชญากร ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (คบคน.ตร.) ได้เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว พร้อมเรียกประชุมฝ่ายสืบสวน สภ.แหลมฉบัง เพื่อติดตามความคืบหน้า การหายตัวไปของ น.ส.ภาวิณี

ขณะที่เพื่อนสนิทของ น.ส.ภาวิณี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ประมาณต้นเดือน มิ.ย. 2556 เวลาประมาณ 22.00 น. น.ส.ภาวิณีได้โทรมาขอให้ช่วยขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งขึ้นรถเข้ากรุงเทพฯ โดยบอกว่ามีธุระ จะขอติดรถพี่ที่เคยทำงานโรงงานเดียวกัน เพื่อเข้ากรุงเทพฯ จึงได้มารับเพื่อนเพื่อไปส่ง โดยระยะทางห่างจากหอพักมาจุดลงรถประมาณ 10 กิโลเมตร

จากนั้นพบว่ามีรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ มาจอดรอรับอยู่ก่อนแล้ว โดยไม่เห็นคนบนรถหลังเพื่อนขึ้นรถไป รถคันดังกล่าว ก็มุ่งหน้ากลับไปยังเทศบาลแหลมฉบัง สันนิษฐานว่าอาจเป็นเหตุการณ์สุดท้ายก่อนที่ น.ส.ภาวิณีจะหายตัวไป

นอกจากนี้ นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังรับแจ้งเรื่องได้ประสานงานไปยัง คณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ประสานงาน สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจเก็บสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ ของพ่อและแม่คนหาย เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับศพนิรนามทั่วประเทศ ซึ่งปกติในพื้นที่ต่างๆ มีการพบศพหรือโครงกระดูกนิรนาม ไม่ทราบชื่ออยู่เสมอ การตรวจเปรียบเทียบข้อมูลคนหายกับศพนิรนาม อาจพบข้อมูลที่เชื่อมโยงกันก็ได้

ทั้งนี้ สำหับใครที่ทราบเบาะแสการหายตัวไปของ น.ส.ภาวิณี กอไธสง หรือเก๋ อายุ 23 ปี หายตัวไปจากแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สูงประมาณ 163 ซม. หนักประมาณ 55 กิโลกรัม มีไฝที่จมูก และมีแผลเป็นที่แขนขวา แจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร. 080-775-2673 หรือศูนย์คนหายไทยพีบีเอส โทร. 02-790-2111

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง