เด้ง ผกก.สภ.เมืองโคราช ปมกระทงการ์ตูนไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

อาชญากรรม
9 พ.ย. 62
08:35
3,956
Logo Thai PBS
เด้ง ผกก.สภ.เมืองโคราช ปมกระทงการ์ตูนไม่ละเมิดลิขสิทธิ์
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งย้าย พ.ต.อ คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เป็นเวลา 30 วัน กรณีกระทงการ์ตูนนักเรียนวัย 15 ปี

จากกรณีนักเรียนหญิงวัย 15 ปีอยากหารายได้เป็นทุนการศึกษา รับทำกระทงลายการ์ตูน แต่กลับถูกจับกุมข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ด้วยการล่อซื้อ เรียกค่าปรับเป็นค่าลิขสิทธิ์ 50,000 บาท ก่อนจะต่อรองเหลือ 5,000 บาท ล่าสุด บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น ยืนยันว่า กระทงดังกล่าวไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากหน้ากระทงไม่เหมือนกับการ์ตูน "รีลัคคุมะ"

วันนี้ (9 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เป็นเวลา 30 วัน และให้ พ.ต.อ สนธยา แต่แดงเพชร รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.2562 เป็นต้นไป


ขณะที่ ผู้เสียหายจากกรณีถูกดำเนินคดีข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครราชสีมาแในลักษณะเดียวกันกับนักเรียนคนดังกล่าว ได้เริ่มออกมาแจ้งความ ล่าสุด รวมแล้วมีผู้เสียหาย 38 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริษัทที่รับมอบอำนาจจัดเก็บลิขสิทธิ์การ์ตูนญี่ปุ่นชี้แจงเด็ก 15 โพสต์ขายกระทงละเมิดลิขสิทธิ์

"อัจฉริยะ" เผยเจ้าของลิขสิทธิ์เตรียมคืนเงินค่าปรับกระทงการ์ตูน

ตัวแทนลิขสิทธิ์ San-X ชี้แจงไม่ได้มอบหมายใครจับลิขสิทธิ์

"วิระชัย" ชี้กระทงการ์ตูนแค่หมีธรรมดา ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง