ออกหมายจับแล้ว! "ชัยวัฒน์" พร้อมพวกโยงคดี "บิลลี่"

อาชญากรรม
11 พ.ย. 62
15:51
6,829
Logo Thai PBS
ออกหมายจับแล้ว! "ชัยวัฒน์" พร้อมพวกโยงคดี "บิลลี่"
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร และพวกรวม 4 คน โยงคดีฆาตกรรมบิลลี่ ด้านนายชัยวัฒน์ ชี้พร้อมมอบตัวสู้คดีตามกระบวนการ

วันนี้ (11 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เรียกประชุมหารือชุดพนักงานสอบสวน คดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติหมายจับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กับพวกรวม 4 คนแล้ว 

แหล่งข่าวจากศาลยุติธรรม ยืนยันว่ามีการอนุมัติหมายจับนายชัยวัฒน์ และพวกรวม 4 คน ใน 4 ข้อหา คือปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กักขังหน่วงเหนี่ยว ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซ่อนเร้นอำพรางศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไม่เครียด! "ชัยวัฒน์" โผล่เมืองกาญจน์รับนโยบาย "ประวิตร" 

พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

ไทยพีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กล่าวว่า หากมีหมายจับออกมา ก็พร้อมจะเดินทางไปมอบตัวสู้คดี ตามกระบวนการยุติ ธรรม เพราะพูดมาตลอดว่าให้ความร่วมมือ และตอนนี้ยังยืนยันไม่ได้หนีไปไหน ซึ่งที่ผ่านมาพูดคุยกับผู้บริหารมาตลอด

ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีคำสั่งย้าย อยากจะถามว่าจะย้ายไปไหนอีก เพราะตอนนี้ก็ถูกย้ายไปอยู่ชายแดนแล้ว ทั้งนี้ยังยืนยันความบริสุทธ์ใจ และไม่หนักใจอะไร

วอนอย่าใช้หลักฐานเท็จ 

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการอนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้ามีการออกหมายจับก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือในกระบวนการยุติธรรม เพราะทำมาหมด 

เราบอกแล้วว่าเราไม่ได้ทำ เราไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ทุกคนเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ทุกคนได้ทำตามหน้าที่ และพอมีกระแสแบบนี้อยากให้สังคมรู้ว่าผมไม่ได้หนีไปไหน ถ้ากระบวนยุติธรรมขอให้พิจารณาตามหลักฐาน ชัดเจนแค่ไหนว่าอย่าให้เบี่ยงอะไรที่เป็นเท็จหรือไปสร้างขึ้นมา

สำหรับรายชื่อผู้ที่ออกหมายจับรวม 4 คน ได้แก่ นายชัยวัฒน์ , นายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้ายด่วน ! 4 จนท.แก่งกระจานช่วงปี 57 เปิดทางสอบ "คดีบิลลี่"

“ชัยวัฒน์” โอดถูกปล่อยข่าวใส่ร้าย จะ “ฆ่าตัดตอน” ลูกน้อง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง