ค้นบ้าน “ชัยวัฒน์” ในไร่ชัยราชพฤกษ์ จ.เพชรบุรี

อาชญากรรม
12 พ.ย. 62
11:05
6,910
Logo Thai PBS
ค้นบ้าน “ชัยวัฒน์” ในไร่ชัยราชพฤกษ์ จ.เพชรบุรี
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตรวจค้นไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เพื่อค้นหารถจักรยานยนต์ของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ที่หายไปพร้อมนายพอละจี และประสานนักประดาน้ำตรวจบึงขนาดใหญ่ภายในไร่ด้วย

วันนี้ (12 พ.ย.2562) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในไร่ชัยราชพฤกษ์ ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งมีพี่ชายของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ซึ่งถูกศาลออกหมายจับ 6 ข้อหา ในฐานความผิดเกี่ยวกับการฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำผู้เรียกร้องสิทธิ์ชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย เป็นผู้ครอบครอง

โดยการเข้าตรวจค้นภายในไร่ชัยราชพฤกษ์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ต้องการค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะซากรถจักรยานยนต์ของนายพอละจี ที่หายไปพร้อมกับนายพอละจี เมื่อ 5 ปีที่แล้ว รวมถึงหลักฐานอื่น ๆ ที่อาจพบเพิ่มเติม

เนื่องจากวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มีพยานยืนยันว่า นายชัยวัฒน์ พักอยู่ภายในไร่ชัยราชพฤกษ์ และมีกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่ไม่ไกลจากไร่ชัยราชพฤกษ์ สามารถบันทึกภาพรถยนต์ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่กลุ่มผู้ถูกออกหมายจับใช้ในวันเกิดเหตุวิ่งผ่าน

ส่งทีมประดาน้ำค้นหาหลักฐาน 

โดยระหว่างการตรวจค้นมีนายไพโรจน์ ลิ้มลิขิตอักษร พี่ชายของนายชัยวัฒน์ เป็นผู้นำตรวจค้นตามพื้นที่ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัย โดยนายชัยวัฒน์ อยู่ระหว่างเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ดีเอสไอ

ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้ประสานให้นักประดาน้ำ เข้าไปภายในไร่ชัยราชพฤกษ์ เพื่องมหาหลักฐานเพิ่มเติมภายในบึงน้ำขนาดใหญ่ภายในไร่ เพราะสงสัยว่ารถจักรยานยนต์ของนายพอละจี หรือหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องทางคดีอาจถูกทิ้งลงไปในบึงโดยระหว่างการตรวจค้นภายในไร่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในไร่ชัยราชพฤกษ์

 

ขณะที่ น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาบิลลี่ ให้ข้อมูลว่าทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้รอทนายความอยู่ที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งอาจจะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครวันนี้

น.ส.พิณนภา กล่าวอีกว่า มีความหวังมากขึ้น เมื่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยืนยันว่า มีการออก หมายจับนายชัยวัฒน์ และพวกรวม 4 คน ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กักขังหน่วงเหนี่ยว ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นอำพรางศพ ออกมาเมื่อวานนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดีเอสไอ" ลั่นไม่กลั่นแกล้ง "ชัยวัฒน์" โยงหลักฐานไม่ปล่อยบิลลี่

"ชัยวัฒน์" และพวก เข้ามอบตัวที่ดีเอสไอ ยันพร้อมสู้คดี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง