พล.อ.ประวิตร ชี้สอบ "ชัยวัฒน์" ตามขั้นตอน

การเมือง
12 พ.ย. 62
13:51
233
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ชี้สอบ "ชัยวัฒน์" ตามขั้นตอน
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ย้ำว่า การดำเนินคดี “ชัยวัฒน์” ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่ยืนยันแถลงการณ์บีอาร์เอ็นถล่ม ชรบ. เป็นของจริงหรือไม่

วันนี้(12 พ.ย.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ออกหมายจับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักบริหารอนุรักษ์พื้นที่ 9 จ.อุบลราชธานี กับพวกรวม 4 คน ในคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำชาวกระเหรี่ยง โดยทราบว่า ตอนนี้ได้มีการออกหมายจับใน 6 ข้อหา เรื่องดังกล่าวให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนที่ว่า นายชัยวัฒน์ จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อได้หรือไม่ เรื่องนี้ขอให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมผู้ก่อเหตุยิงป้อม ชรบ.หมู่บ้าน เสียชีวิต 15 คน ที่ จ.ยะลา ว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งกำลังสอบสวนอยู่ ส่วนที่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนก็ต้องสอบสวนตามกระบวนการของกฎหมาย

ส่วนแถลงการณ์ของกลุ่มบีอาร์เอ็น ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ. 15 คน นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ยืนยันว่าเป็นกลุ่มนี้ทำจริงตามกระแสข่าวหรือไม่ และยังไม่ได้รับรายงาน ภายหลังชุดพูดคุยสันติสุขเดินทางไปพูดคุยกับกลุ่มก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง