ศาลให้ประกัน "ชัยวัฒน์-พวก" หลักทรัพย์คนละ 8 แสนบาท

อาชญากรรม
12 พ.ย. 62
17:52
1,844
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน "ชัยวัฒน์-พวก" หลักทรัพย์คนละ 8 แสนบาท
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" และพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของบิลลี่ โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

วันนี้ (12 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.44 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และพวกรวม 4 คน ใช้หลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และให้มารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 25 พ.ย.นี้ เนื่องจากเป็นวันครบกำหนดฝากขังผัดแรก

ก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมด้วยนายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังถูกออกหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ (บิลลี่) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับตัวไว้และบันทึกการจับ พร้อมแจ้งข้อหา รวมทั้งพฤติการณ์แห่งการกระทำผิดให้ทราบตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนแจ้ง

จากนั้นจึงสอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ไว้ประกอบการสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้ใช้สิทธิขอให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการสอบสวน ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนพิเศษเห็นว่ามีเหตุจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ระหว่างการสอบสวนต่อไป จึงยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอให้มีคำสั่งให้ควบคุมตัวในระหว่างการสอบสวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับแล้ว! "ชัยวัฒน์" พร้อมพวกโยงคดี "บิลลี่" 

"ดีเอสไอ" ลั่นไม่กลั่นแกล้ง "ชัยวัฒน์" โยงหลักฐานไม่ปล่อยบิลลี่  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง