"ประวิตร" ยัน พปชร.ไม่ยุ่ง "ปารีณา" ครอบครองที่ดิน 1,700 ไร่

การเมือง
13 พ.ย. 62
10:58
671
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยัน พปชร.ไม่ยุ่ง "ปารีณา" ครอบครองที่ดิน 1,700 ไร่
ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พปชร. ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว น.ส.ปารีณา ถือครองที่ดินกว่า 1,700 ไร่ พรรคไม่เกี่ยวข้องและปล่อยให้กลไกกฎหมายตรวจสอบ นอกจากนี้ยังไม่ห่วงฝ่ายค้านซักฟอก พร้อมย้ำถึงความมั่นใจเสียงหนุนผ่านฉลุย

วันนี้ (13 พ.ย.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า พรรคไม่ต้องเชิญ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี มาชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการถือครอบครองที่ดินกว่า 1,700 ไร่ หลังถูกร้องเรียนบุกรุกพื้นที่ดินป่าสงวน เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมเชื่อว่า น.ส.ปารีณา จะสามารถชี้แจงทุกอย่างได้ด้วยตนเอง

ขอเวลาให้กระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบข้อเท็จจริงการถือครองที่ดินกว่า 1,700 ไร่ของ น.ส.ปารีณา ขออย่ากังวลว่าพรรคจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบ ทุกอย่างเดินหน้าตามกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร ยังแสดงท่าทีไม่ห่วงต่อกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ โดยยืนยันว่ารัฐบาลทำหน้าที่มา 3 เดือนแล้วและสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง อีกทั้งมั่นใจในเสียงสนับสนุนของรัฐบาลว่าจะสามารถผ่านศึกซักฟอกในครั้งนี้ได้ ส่วนการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (3 พ.ย.) ได้ส่งตัวแทนเข้าชี้แจงแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง