ฮ่องกงยังวุ่นวาย ตร.ประณามกลุ่มประท้วงก่อจลาจล

ต่างประเทศ
13 พ.ย. 62
12:51
1,459
Logo Thai PBS
ฮ่องกงยังวุ่นวาย ตร.ประณามกลุ่มประท้วงก่อจลาจล
ตำรวจฮ่องกงประณามการก่อจลาจลตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ในฮ่องกงของกลุ่มผู้ประท้วง ขณะที่ชาวฮ่องกงเตรียมรับมือเหตุวุ่นวายเป็นวันที่ 3 หลังผู้ประท้วงวางแผนเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (13 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงแถลงข่าวประณามการก่อจลาจลตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วฮ่องกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง ซึ่งผู้ประท้วงขว้างปาสิ่งของ รวมถึงเก้าอี้เข้าใส่ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์จนก่อให้เกิดอันตราย

แถลงการณ์ของตำรวจฮ่องกง ระบุว่า ขณะนี้หลักนิติรัฐในฮ่องกงใกล้ถึงจุดล่มสลายอย่างสิ้นเชิง จากการกระทำรุนแรงโดยไม่คำนึงถึงกฎหมายของกลุ่มผู้ประท้วง รวมถึงการใช้กำลังประทุษร้ายผู้บริสุทธิ์อย่างไม่เลือกหน้า เช่น การจุดไฟเผาคนทั้งเป็น เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

ขณะที่ในวันนี้ (13 พ.ย.) ชาวฮ่องกงเผชิญความวุ่นวายติดต่อกันเป็นวันที่ 3 หลังจากสถานีรถไฟใต้ดินและรถประจำทางหลายสายงดให้บริการ เพื่อเตรียมรับมือการประท้วง ส่วนโรงเรียนหลายแห่งประกาศงดการเรียนการสอนชั่วคราว เนื่องจากผู้ประท้วงเตรียมกระจายตัวก่อความวุ่นวายตามจุดต่างๆ โดยต้องการสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง เพื่อกดดันให้รัฐบาลรับรู้ถึงข้อเรียกร้องของผู้ประท้วง

ด้านสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ออกประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เตือนให้ชาวไทยระมัดระวังและหลีกเลี่ยงสถานที่ชุมนุมเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งเตรียมพร้อมรับมือกับความไม่สะดวกที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการชุมนุมประท้วงด้วยการขัดขวางเส้นทางจราจรและระบบขนส่งสาธารณะทั่วฮ่องกง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานกงสุลฯ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมฮ่องกง 13 พ.ย.

ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา สลายประท้วงฮ่องกง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง