"นิชิโนะ" ขอดูผลงานทีละนัด ก่อนลุยเสือเหลืองคัดบอลโลก

กีฬา
13 พ.ย. 62
14:10
264
Logo Thai PBS
"นิชิโนะ" ขอดูผลงานทีละนัด ก่อนลุยเสือเหลืองคัดบอลโลก
กุนซือทีมชาติไทย ขอดูผลงานทีละนัด และไม่ใส่ใจผลการแข่งขันที่ผ่านมา ขณะที่ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย ยืนยันมุ่งมั่นเต็มที่เกมพบมาเลเซียในเกมคัดบอลโลก ในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.)

วันนี้ (13 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ร่วมกันแถลงความพร้อม ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี ด้วยสถิติที่ยังไม่แพ้ใคร มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก ส่วนเจ้าถิ่น เสือเหลือง มีเพียง 3 คะแนน เท่านั้น

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า เนื่องจากการที่เราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เราต้องดูจากผลการแข่งขันไปทั้ง 8 นัด ซึ่งเราก็จะดูกันไปทีละนัด ส่วนตัวไม่ค่อยใส่ใจผลการแข่งขันในแต่ละนัดที่ผ่านมามากนัก แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะต่อยอดพัฒนาไปได้อย่างไร ซึ่งมันก็ไม่ได้เกี่ยวว่าเราชนะยูเออีมา หรือมาเลเซียเพิ่งจะแพ้เวียดนามมา แต่เราต้องใส่ใจว่า เราจะพัฒนาตรงไหนต่อไปได้อย่างไร

ส่วนเรื่องของระเบียบในทีม ในเมื่อเราทำงานกันเป็นทีม เราก็จะต้องมีกฎระเบียบที่จำเป็น ตอนนี้ก็ได้ร้องขอนักฟุตบอล และทีมงาน ในเรื่องการตรงต่อเวลา และงดใช้โทรศัพท์มือถือในเวลาที่อยู่ร่วมกัน บอกตามตรงว่าไม่ได้คิดจะนำวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาใส่กับทีมทั้งหมด พยายามยืดหยุ่น แต่หากมีกระแสมาว่าบางคนไม่สะดวกกับวิธีของผม เราก็อาจจะมีพิจารณากันใหม่

“ผมคิดว่ามันไม่ง่ายนัก ในการจะถ่ายทอดทฤษฎี หรือแผนที่ผมมีใส่ทีมได้ในเวลาที่รวดเร็ว มันมีหลายๆ อย่างที่เราสามารถคงเดิมไว้ หรือต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากเดิม ผมก็พยายามจะสื่อสารกับนักเตะให้มาก และเราจะปรับเปลี่ยนไปด้วยกัน แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นเรื่องตายตัวในตอนนี้”

แนะทีมงาน รปภ.เข้มงวด หลังนักข่าวมาเลย์แอบถ่าย

โค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่ามีผู้สื่อข่าวของมาเลเซียได้แอบเข้ามาถ่ายทำการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยว่า คิดว่าในเรื่องนี้ ทางทีมงานรักษาความปลอดภัยควรจะทำหน้าที่ให้รัดกุมขึ้น เพื่อจะได้เป็นการแข่งขันกันแบบแฟร์ๆ ไปเลย และไม่มีข้อกังขากัน คิดว่าถ้ามันเป็นแบบนี้ได้จะดีที่สุด และไม่ใช่แค่กับการแข่งขันในเกมนี้ คิดว่ามันควรจะทำให้ได้กับการแข่งขันทั่วโลกเลย

ด้านศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเล่นในสนามที่ยิ่งใหญ่สนามนี้ เราก็มุ่งมั่นกันเต็มที่ เพราะทุกครั้งที่เป็นเกมเยือนมันยากเสมอ และเราก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมบุกมาเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชนาธิป" ชี้ไทยต้องมีสมาธิ-เล่นตามแผนเกมพบมาเลเซีย

"ชนาธิป-ธีราทร" สมทบช้างศึกลุยมาเลเซีย

ประกาศรายชื่อ 24 นักเตะทีมชาติไทย ชุดคัดบอลโลกเกมพบ "มาเลเซีย - เวียดนาม" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง