จับผู้ต้องหาค้ายาชาวเมียนมาส่งไอซ์ 80 กก. ให้เครือข่ายในลำลูกกา

อาชญากรรม
13 พ.ย. 62
18:47
1,626
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาค้ายาชาวเมียนมาส่งไอซ์ 80 กก. ให้เครือข่ายในลำลูกกา
ตำรวจสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดได้ 3 คน ยึดไอซ์ ได้ 80 กิโลกรัม สอบสวนผู้ต้องหาชาวเมียนมา 2 คน รับขนไอซ์มาจากแม่สอด นำส่งให้เครือข่ายในย่านลำลูกกาและทำมาแล้วหลายครั้ง

วันนี้(13 พ.ย.62) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน บก.สปพ. หรือ ตร. 191 แถลงผลจับนายเมือง เมืองโซ,นางโอ มาร์ ซาน ชาวเมียนมาและนายศักดิ์ชัย เผือกอุดม พร้อมของกลาง ไอซ์ 80 กิโลกรัม ซึ่งแบ่งบรรจุในถุงข้าวโอ้ต 80 ถุง น้ำหนักถึงละ 1 กิโลกรัม เพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่ และยึดโทรศัพท์มือถือได้อีก 6 เครื่อง / รถยนต์ อีก 2 คัน

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า ตำรวจทำงานร่วมกันติดตามการข่าวจนรู้ความเคลื่อนไหวของเครือข่ายนี้ โดยผู้ต้องหาชาวเมียนมา 2 คน ลำเลียงยาเสพติด ออกจาก แม่สอด จังหวัดตาก ใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าสู่ภาคกลาง เพื่อนำยาเพสติดส่งให้นายศักดิ์ชัย ผู้ต้องหาชาวไทย โดยตำรวจวางแผนติดตามและสกัดจับได้ที่บริเวณลานจอดรถวัดแจ้งลำหิน ถนนลำลูกกา จังหวัด ปทุมธานี โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ จัดเป็นขบวนการลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่จากภาคเหนือ ส่งลงมาจำหน่ายให้กับเครือข่ายที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง
จากสอบสวนนางโอ มาร์ ซาน ให้การรับสารภาพอ้าง ว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของนางเตียวมา ชาวไทยใหญ่ ซึ่งว่าจ้างให้ขนส่งยาเสพติด มาส่งลูกค้าพื้นที่ ลำลูกกา โดยรับจ้างขนมาแล้วประมาณ 5-6 ครั้ง 


ตำรวจตรวจสอบประวัติพบว่า นางโอ มาร์ ซาน มีกิจการร้านขายของชำ ในฝั่งประเทศเมียนมา ส่วนนายเมือง เมืองโซ ไม่มีอาชีพ หรืองานประจำ แต่ทั้งคู่ นิยมเล่นการพนันในคาสิโน ของประเทศเมียนมา ขณะที่นายศักดิ์ชัย ผู้ต้องหาชาวไทย ประกอบอาชีพเลี้ยงไก่ชนและพนันไก่ชน รวมถึงเป็นผู้ค้ายาเสพ ทั้งยังเคยต้องโทษคดียาเสพติดมาก่อนแล้ว  สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง