จับผู้ต้องหาลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์ได้ 1 ตัน

อาชญากรรม
13 พ.ย. 62
22:56
9,668
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์ได้ 1 ตัน
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงไอซ์ 1 ตัน ใส่ท้ายกระบะเตรียมนำส่งให้กับเครือข่ายในภาคกลาง

วันนี้(13 พ.ย.62 ) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงผลปฏิบัติการปราบรามยาเสพติด รวม 3 คดี จับผู้ต้องหาได้รวม 7 คน

พล.ต.ท.วิสนุ กล่าวว่า คดีสำคัญคือตำรวจติดตามเครือข่ายค้ายาเสพติด ที่มีภูมิลำเนาในพะเยา กระทั่งพบความเคลื่อนไหวลักลอบขนยาเสพติดสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวจนถึงพื้นที่ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร จึงเข้าสกัดตรวจรถกระบะ ต้องสงสัย 2 คัน พร้อมจับผู้ต้องหาได้ 3 คน เป็นชายไทย 2 คน และมีชาวเมียนมาอีก 1 คน ร่วมกันลักลอบซุกซ่อนไอซ์ไว้ที่ท้ายรถกระบะและขนลำเลียง เตรียมส่งให้เครือข่ายผ็ค้ายาเสพติดในบางปะอิน ผลกาตรวจค้นพบไอซ์ น้ำหนักรวม 1,000 กิโลกรัม

ส่วนอีกคดี จับผู้ต้องหาได้ 4 คน พร้อมยึดของกลางเป็นยาบ้า 40,000 เม็ด ไอซ์ 2 กรัม กัญชา 1 กิโลกรัม คดีนี้เป็นการขยายผลติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาคดียาเพสติดที่พ้นโทษหรืออยู่ระหว่างดำเนินคดี แล้วมีพฤติการณ์ต้องสงสัยทั้งการเดินทางเข้าสู่พื้นที่เสี่ยงหรือเฝ้าระวังปัญหายาเพสติดตามแนวชายแดนและการใช้จ่าย


นอกจากนนี้ยังมีคดีตรวจยึดไอซ์ ได้จากกล่องพัสดุไปรษณีย์ ที่เตรียมส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่พบพิรุธและตรวจสอบภายใน พบเป็นนาฬิกาที่มีการดัดแปลง ซุกซ่อนไอซ์ไว้ภายใน มีน้ำหนัก 8 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ส่งกล่องพัสดุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง