คุมตัวสอบอีก 5 คน ต้องสงสัยโจมตี ชรบ.ลำพะยา

อาชญากรรม
14 พ.ย. 62
11:29
603
Logo Thai PBS
คุมตัวสอบอีก 5 คน ต้องสงสัยโจมตี ชรบ.ลำพะยา
เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย 9 หมู่บ้าน ใน 3 อำเภอ จ.ยะลา ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีก 5 คน สอบสวน เหตุโจมตีจุดตรวจ ชรบ.ลำพะยา หนึ่งในนั้นเป็นผู้ต้องสงสัยประกอบระเบิดในการก่อเหตุ

วันนี้ (14 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลัง ตำรวจและทหาร ขึ้นเทือกเขานางจันทร์ ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา เขตรอยต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อติดตามตามผู้ก่อเหตุยิงจุดตรวจเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองหมู่บ้าน (ชรบ.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และบาดเจ็บ 5 คน 

ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า เชื่อว่ายังมีผู้ก่อเหตุบางส่วนซ่อนตัวบนเทือกเขา เนื่องจากหลบหนีการติดตาม โดยเจ้าหน้าที่จะเดินลาดตระเวณเพื่อสแกนพื้นที่เทือกเขาทุกตารางนิ้ว โดยเริ่มภาระกิจ ตั้งแต่ เมื่อวันที่ 13 พ.ย. และเสร็จสิ้นภาระกิจในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ระหว่างนี้ขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยงขึ้นเทือกนางจันทร์ชั่วคราว เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่

มีข้อมูลว่า เช้ามืดที่ผ่านมาฝ่ายความมั่นคงสนธิกำลังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย 9 จุด ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.กรงปินัง อ.บันนังสตา และอ.เมืองยะลา การปิดล้อมและได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 คน มาทำการสอบสวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 สั่งปรับแผน ชรบ.ไม่ให้เป็นเป้านิ่ง

โฆษก ทภ.4 ชี้หลักฐานโยงตระกูล “หลำโซะ” เหตุยิงถล่ม ชรบ.ยะลา

 เกิดเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ.ยะลา มีรายงานผู้เสียชีวิต 14 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง