วัยรุ่นชายกราดยิงในโรงเรียนมัธยมที่สหรัฐฯ เสียชีวิต 2 คน

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 62
06:57
1,408
Logo Thai PBS
วัยรุ่นชายกราดยิงในโรงเรียนมัธยมที่สหรัฐฯ เสียชีวิต 2 คน
วัยรุ่นชายวัย 16 ปีก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีนักเรียนเสียชีวิต 2 คน ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่โรงเรียนเซากัส ไฮสกูล ในเมืองซานตา แคลริตา ทางตอนเหนือของนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเหตุเกิดในช่วงเช้าก่อนเข้าชั้นเรียน ผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ใช้อาวุธปืนที่ซ่อนมาในเป้กราดยิงเพื่อนนักเรียน เสียงปืนสร้างความตื่นตกใจทำให้เด็กนักเรียนต่างพากันวิ่งหนีหาที่กำบัง

มีรายงานว่า ตำรวจนำกำลังมาปิดล้อมโรงเรียนทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนถูกยิงทั้งหมด 6 คน ในจำนวนนี้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต 2 คน ส่วนอีก 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บมีผู้ก่อเหตุร่วมอยู่ด้วย

 

เบื้องต้น ตำรวจเปิดเผยว่าวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุมีเชื้อสายเอเชียและลงมือเพียงลำพัง ซึ่งหลังก่อเหตุกราดยิงนักเรียนแล้ว วัยรุ่นชายคนดังกล่าวได้ใช้ปืนยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยปืนที่ใช้เป็นปืนพกกึ่งอัตโนมันขนาด .45 ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญจากอาวุธในโรงเรียนสหรัฐฯ ที่เกิดขึ้นล่าสุด แม้ว่าที่ผ่านมาโรงเรียนหลายแห่งจะซ้อมรับมือความรุนแรงจากอาวุธปืน แต่ก็ยังมีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง