นักท่องเที่ยวเซลฟี่ริมน้ำตกหน้าเมือง 2 พลัดตกผาเสียชีวิต

สังคม
15 พ.ย. 62
07:05
9,814
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวเซลฟี่ริมน้ำตกหน้าเมือง 2 พลัดตกผาเสียชีวิต
นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เดินออกไปถ่ายรูปเซลฟี่บริเวณหน้าผา น้ำตกหน้าเมือง 2 พลาดพลัดตกจากหน้าผา ร่างกระแทกโขดหินเสียชีวิตติดอยู่กลางน้ำตก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างลงมาได้

วานนี้ (14 พ.ย.2562) เจ้าหน้าที่พยายามกู้ร่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พลัดตกจากหน้าผาน้ำตกหน้าเมือง 2 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากกลางหน้าผาได้ ทราบชื่อ นายบาสเตียน พาร์มิเอ อายุ 31 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พบบาดแผลได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกอย่างแรงบริเวณหน้าผาก ส่วนบริเวณลำตัวมีรอยบาดแผลถลอกหลายจุด เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียไปตรวจบาดแผลที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อย่างละเอียดอีกครั้ง


ด้านนาย สมิฐศักย์ สุทธาระ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า นายบาสเตียน ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเยี่ยมนายโทมัส มูจิน เพื่อนชาติเดียวกันที่ จ.นครศรีธรรมราช และได้ชักชวนกันมาเที่ยวที่เกาะสมุย โดยทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง 2 และได้เดินขึ้นไปชมธรรมชาติบนน้ำตกชั้นที่ 4 ห่างจากน้ำตกชั้นล่างประมาณ 800 เมตร


ผู้เสียชีวิตได้เดินออกไปยังบริเวณริมหน้าผาของน้ำตก เพื่อจะถ่ายรูปเซลฟี่ แต่ลื่นจนเกิดพลาดพลัดตกลงมา ร่างกระแทกกับโขดหินอย่างแรง ก่อนที่ร่างจะไปติดอยู่ที่แอ่งน้ำกลางน้ำตก นายโทมัส จึงได้ลงมาด้านล่างของน้ำตกหน้าเมือง เพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปก็พบว่า นายบาสเตียน ได้เสียชีวิตแล้ว


สำหรับจุดดังกล่าวจะมีป้ายแจ้งเตือนห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวออกไปยืนริมหน้าผา และให้ใช้ความระมัดรังในการเดินขึ้นไปชมน้ำตก แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวนิยมออกไปถ่ายรูป จนทำให้เกิดอุบัติขึ้น โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา ก็มีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวสเปน ออกไปยืนถ่ายรูปตรงจุดเดียวกัน แล้วเกิดพลัดตกมาเสียชีวิต ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่ต้องหาแนวทางในการป้องกัน ไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง