"ลิปปี้" ลาออกเซ่นพาจีนบุกพ่ายซีเรีย

กีฬา
15 พ.ย. 62
11:26
311
Logo Thai PBS
"ลิปปี้" ลาออกเซ่นพาจีนบุกพ่ายซีเรีย
มาร์เชลโล่ ลิปปี้ โค้ชฟุตบอลชื่อดังชาว อิตาลี ประกาศอำลาตำแหน่งโดยทันที หลังพาทีมชาติจีนบุกไปแพ้ ซีเรีย แบบพลิกโผ 1-2 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (15 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลงจากเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางด้าน มาร์เชลโล่ ลิปปี้ โค้ชฟุตบอลทีมชาติจีน ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงาน หลังพาทีมชาติจีนบุกไปแพ้ ซีเรีย 1-2 โดย ซีเรีย ได้ประตูขึ้นนำก่อนนาที 19 จาก โอซาม่า โอมารี่ ก่อนที่ อู๋ เล่ย ดาวยิงจากทีม เอสปันญ่อลใน สเปน จะทำประตูตีเสมอให้ จีน ในนาที 29 เข้าสู่นาที 76 ซีเรีย มาได้ประตูชัยจากการทำเข้าประตูตัวเองของ จาง หลินเผิง

 


จากผลงานที่เกิดขึ้น ทำให้ จีน ทำผลงาน 7 แต้มจาก 4 นัด เท่ากับ ฟิลิปปินส์ แต่ประตูได้เสียดีกว่า จึงรั้งอันดับ 2 มีแต้มตามหลัง ซีเรีย ที่ชนะรวด 4 นัด อยู่ถึง 5 แต้ม โดย ลิปปี้ ที่เคยพา อิตาลี คว้าแชมป์โลกในปี 2006 เพิ่งตอบรับงานคุมทีมชาติจีน รอบ 2 เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานการคุมทีมชาติจีน รอบ 2 ทำให้ ลิปปี้ ติดอยู่ในกลุ่มหัวแถวของโค้ชฟุตบอลที่รับค่าจ้างแพงที่สุดในโลก โดยมีค่าจ้างอยู่ที่ปีละ 28.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 850 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง