สถานีประชาชนสัญจร ที่พึ่งของประชาชน

สังคม
15 พ.ย. 62
15:17
637
Logo Thai PBS
สถานีประชาชนสัญจร ที่พึ่งของประชาชน
รายการสถานีประชาชนสัญจร ปิดท้ายปี 2562 มาสัญจรกันที่จังหวัดลำปาง ได้รับความสนใจจากประชาชนพ่อแม่น้องในจังหวัดลำปางและใกล้เคียง มาร่วมกิจกรรมที่อาคารบุญชูตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยตั้งแต่เช้า มีผู้มาลงทะเบียนร่วมงาน กว่า 1 พันคน

วันนี้ (15 พ.ย.2562) ประชาชนในจังหวัดลำปางและจังหวัดใกล้เคียง ให้ความสนใจเดินทางมาทะเบียนและรับของที่ระลึกกว่า 1 พันคน ในงาน "สถานีประชาชนสัญจร" ที่อาคารบุญชูตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย  โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

 


บูทกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วยหน่วยบริการสาธารณะ อาทิ กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครงาน และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแรงงาน โดยมีรองศาสตราจารย์จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมเน้นย้ำ จังหวัดลำปางยังต้องการแรงงานที่มีคุณภาพอีกหลายอัตรา รวมถึงจังหวัดข้างเคียงในภาคเหนือ มีตำแหน่งงานว่าง กว่า 1 พันตำแหน่ง ซึ่งภายในวันนี้ ผู้ที่สนใจ สามารถเดินทางมาสมัครได้ที่บูทกระทรวงแรงงาน

 


นอกจากนี้ ยังมีบูทของสำนักงานประกันสังคม ให้ปรึกษาด้านสวัสดิการรัฐ รวมถึงเปิดรับผู้ประกันตนตามมาตรา 40 โดยมีสิทธิประโยชน์มากขึ้น ด้านการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยต้องนอนรักษาตัว ก็จะได้เงินเพิ่มขึ้น มีการสนับสนุนกรณีทุพพลภาพและค่าทำศพ รวมถึงยังทำให้ผู้ประกันตนมีเงินหลังเกษียณ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำระหว่างแรงงานนอกระบบกับในระบบ

 

 
สำนักงานยุติธรรมจังหวัดลำปาง กระทรวงยุติธรรม เปิดรับเรื่องร้องเรียนและให้คำปรึกษาแก่ประชาชน   ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดลำปาง มีเจ้าหน้าที่รับแจ้งเรื่องเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อนและยังไม่ได้รับการแก้ไข  สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ตั้งโต๊ะรับเรื่องตรวจสอบขั้นตอนการปฎิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐตามที่ได้รับแจ้งจากประชาชน  รวมถึงบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นฟรี โดยมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

 

 

สำนักงานคณะกรรมการผู้บริโภค นำทีมเปิดบูท แจกเอกสารการรู้เท่าทันผู้ประกอบการ และสิทธิการรับรู้ของผู้บริโภค ทั้งนี้ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ประชาชน (สคช.) รับแจ้งเรื่องร้องทุกข์ และให้คำปรึกษาปัญหากฏหมายตลอดทั้งวัน


ในส่วนของรายการสถานีประชาชน เปิดบูธรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ ปัญหาถูกเอารัดเอาเปรียบ ไม่เป็นธรรม มีประชาชนให้ความสนใจร่วมแจ้งเรื่องเป็นจำนวนมาก   นอกจากนี้ มีบริการทำบัตรประชาชน จากกรมการปกครองจากกระทรวงมหาดไทย บริการตัดผมฟรีจากวิทยาลัยสารพัดช่างลำปาง บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรีจากวิทยาลัยเทคนิคลำปาง

 


รวมถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ช็อป ชม ชิม ผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีของดัง จ.ลำปาง ในราคาพิเศษ อาทิ จักสานใบตาลยายแก้ว  ,บ๊ะจ่างมังกรหยก ,ข้าวแต๋น ,พิพิธภัณฑ์เซรามิกธนบดี เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง