สถานกงสุลใหญ่ฯ ย้าย นศ.ไทยพ้นจุดเสี่ยงชุมนุมฮ่องกง

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 62
15:21
1,584
Logo Thai PBS
สถานกงสุลใหญ่ฯ ย้าย นศ.ไทยพ้นจุดเสี่ยงชุมนุมฮ่องกง
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง พานักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัยที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากการชุมนุมประท้วงในฮ่องกง ย้ายไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว

วันนี้ (15 พ.ย.2562) สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง รายงานสถานการณ์การชุมนุมประท้วงในเมืองฮ่องกง ล่าสุดมีหอพักของมหาวิทยาลัยที่มีความเสี่ยงต่อการได้รับผลกระทบจากการประท้วง ได้แก่

  • Chinese University of Hong Kong
  • City University of Hong Kong
  • Hong Kong University
  • Hong Kong Polytechnic University
  • Hong Kong Baptist University

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ดำเนินการพานักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเหล่านี้ ย้ายออกมาอยู่ยังสถานที่ปลอดภัยภายนอกเขตมหาวิทยาลัยทั้งหมดแล้ว และส่วนใหญ่เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว เนื่องจากมหาวิทยาลัยประกาศปิดภาคเรียน ซึ่งบางมหาวิทยาลัยใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อทำการเรียนการสอนจนจบภาคการศึกษาปัจจุบัน

 

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงที่มหาวิทยาลัย Chinese University of Hong Kong (CUHK) ออกแถลงการณ์ว่าจะเปิดช่องทางจราจรบนทางหลวงโตโล ขาเข้าและขาออกฝั่งละ 1 ช่องจราจร เพื่อแสดงความเป็นมิตรกับประชาชน พร้อมตั้งเงื่อนไขว่าคณะผู้บริหารฮ่องกงต้องยืนยันอย่างเป็นทางการภายใน 24 ชั่วโมง ว่าจะจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นตามกำหนดการในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ไม่เช่นนั้นจะกลับมาปิดการจราจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง