ราชทัณฑ์ยัน "แม่มณี" ตั้งครรภ์ 2 เดือน

อาชญากรรม
15 พ.ย. 62
15:24
4,676
Logo Thai PBS
ราชทัณฑ์ยัน "แม่มณี" ตั้งครรภ์ 2 เดือน
กรมราชทัณฑ์ ยืนยันผลตรวจซ้ำ พบ "แม่มณี" ตั้งครรภ์ 2 เดือนก่อนถูกส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดอุดรธานี ย้ำดูแลตามมาตรการปกติ ล่าสุดมีผู้เสียหายคดีแชร์แม่มณีลงทะเบียนเกือบ 5,000 คน

วันนี้ (15 พ.ย.2562) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกระแสข่าว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช ผู้ต้องหาคดีแชร์แม่มณี ตรวจพบว่ามีการตั้งครรภ์ 2 เดือน ก่อนถูกส่งตัวเข้าคุมขังในเรือนจำจังหวัดอุดรธานี ว่า ก่อนหน้านี้ผลการตรวจปัสสาวะด้วยเครื่องตรวจฉุกเฉินไม่พบการตั้งครรภ์ แต่เมื่อตรวจสอบอีกครั้งพบว่า มีการตั้งครรภ์จริง

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องขังไม่ประสงค์ให้ส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลภายนอก เพราะทางเรือนจำมีมาตรการรองรับตามปกติ และที่ผ่านมามีผู้ต้องขังหลายคนตั้งครรภ์ที่เข้ามาอยู่ในเรือนจำ ซึ่งบางคนคลอดลูกระหว่างรับโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียหายจากคดีแชร์ต่าง ๆ เข้าขอความช่วยเหลือกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ โดยตั้งข้อสังเกตว่าเครือข่ายแชร์ต่าง ๆ อาจเชื่อมโยงกับคดีแชร์แม่มณี รวมถึงกลุ่มแชร์ไม้กฤษณาที่มายื่นหนังสือร้องเรียนด้วย

ล่าสุด มีผู้เสียหายคดีแชร์แม่มณีลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของดีเอสไอ เกือบ 5,000 คน มูลค่าความเสียหายตามที่กล่าวอ้างอยู่ที่ 1,600 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง