ทางการฮ่องกงประกาศมาตรการเด็ดขาด ยุติประท้วงยืดเยื้อ-รุนแรง

ต่างประเทศ
16 พ.ย. 62
09:28
4,016
Logo Thai PBS
ทางการฮ่องกงประกาศมาตรการเด็ดขาด ยุติประท้วงยืดเยื้อ-รุนแรง
ทางการฮ่องกง ประกาศกร้าวจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดยุติการประท้วงที่ยืดเยื้อและทวีความรุนแรง โดยมีการตั้งป้อมในหลายมหาวิทยาลัยเป็นสถานที่ปะทะกับตำรวจ

วันนี้ (16 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกง แถลงข่าวประกาศกร้าวจะดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อยุติความรุนแรงจากการประท้วงที่ลุกลามไปทั่วเมืองและทวีความรุนแรง พร้อมหวังว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด โดยทางการฮ่องกงจะพยายามดำเนินการอย่างดีที่สุดเพื่อเปิดการสัญจรบนถนนสายต่าง ๆ หลังกลุ่มผู้ประท้วงที่ยึดมหาวิทยาลัยไชนิส ยูเวอร์ซิตี้ ออฟ ฮ่องกง ชุมนุมปิดกั้นทางหลวงสายสำคัญ สำหรับคำประกาศกร้าวดังกล่าว มีขึ้นหลังกลุ่มผู้ประท้วงและนักศึกษาตั้งป้อมในมหาวิทยาลัยอย่างน้อย 5 แห่ง เป็นสถานที่ปะทะกับตำรวจ

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงและนักศึกษาที่ปักหลักอยู่ในมหาวิทยาลัยไชนิส ยูเวอร์ซิตี้ ออฟ ฮ่องกง ช่วยกันขนสิ่งของและอาวุธที่ใช้ตอบโต้ตำรวจหลบหนีออกจากมหาวิทยาลัย หลังกลุ่มผู้ประท้วงเกิดแตกความคิดเห็นว่าจะเดินเกมอย่างไรต่อไป

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวหาอังกฤษอยู่เบื้องหลังและส่งเสริมการก่อความวุ่นวายของกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง หลังจากเทเรซา เชิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมฮ่องกง ถูกผู้ประท้วงรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างเดินทางไปยังกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง