ผู้ประท้วงฮ่องกง "หลบหนีการจับกุม"

ต่างประเทศ
19 พ.ย. 62
05:45
2,201
Logo Thai PBS
ผู้ประท้วงฮ่องกง "หลบหนีการจับกุม"
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงที่หลบอยู่ภายในมหาวิทยาลัยฮ่องกงโพลีเทคนิคหลายร้อยคนยังคงพยายามหาทางหลบหนีออกจากพื้นที่ ท่ามกลางการปิดล้อมอย่างแน่นหนาของตำรวจ

วันนี้ (19 พ.ย.2562) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ผู้ประท้วงชาวฮ่องกงซึ่งมีจำนวนหลายสิบคน แอบหลบหนีออกจากมหาวิทยาลัยฮ่องกงโพลีเทคนิคผ่านทางสะพานลอย ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้สนับสนุนที่มาจอดรอรับเพื่อหลบหนีออกจากพื้นที่ โดยมีผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งถูกตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

 

ขณะที่นักศึกษาและผู้ประท้วงอีกจำนวนหนึ่งได้ตัดสินใจยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสื่อบางสำนัก รายงานโดยอ้างพยานว่า น่าจะยังมีผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในมหาวิทยาลัยอีกกว่า 300 คน 

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เปิดทางให้มีการลำเลียงนักเคลื่อนไหวที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลบอยู่ภายในมหาวิทยาลัย ประมาณ 40 คน ออกมาและนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวมารับการรักษาแล้วอย่างน้อย 116 คน

กลุ่มผู้ประท้วงที่ติดค้างอยู่ภายในมหาวิทยาลัยดังกล่าวพยายามหลบหนีออกจากพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.2562) แต่ถูกตำรวจปราบจลาจลฮ่องกงปิดล้อม และยิงแก๊สน้ำตา รวมทั้งกระสุนยางเข้าใส่ เพื่อขัดขวางความพยายามในการหลบหนี และเข้าจับกุมตัวผู้ประท้วง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง