"อาม่า" ฟ้องลูก-เจ้าหน้าที่ธนาคาร เรียกเงินคืน 350 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 พ.ย. 62
11:41
97,651
Logo Thai PBS
"อาม่า" ฟ้องลูก-เจ้าหน้าที่ธนาคาร เรียกเงินคืน 350 ล้านบาท
นางฮวย ศรีวิรัตน์ พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องลูกสาวต่อศาลแพ่ง กรณีเปลี่ยนแปลงสิทธิ์การเบิกถอนเงินในบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต ระหว่างที่นอนป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล สูญเงินในบัญชีไปกว่า 350 ล้านบาท

วันนี้ (19 พ.ย.62) นางฮวย ศรีวิรัตน์ พร้อมด้วย น.ส.มินตรา ศรีวิรัตน์ หลานสาว ผู้รับมอบอำนาจ เดินทางไปที่ศาลแพ่งพระโขนง พร้อมทนายความ เพื่อยืนฟ้องธนาคารแห่งหนึ่งและพนักงานของธนาคาร เป็นจำเลยที่ 1-5 และมีจำเลยที่ 6 เป็นบุตรคนที่ 2 ของนางฮวยเองคือ นางมาวดี ศรีวิรัตน์

 

น.ส.มินตรา หลานสาว ในฐานะผู้รับมอบอำนาจ เปิดเผยว่า นางฮวยล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ เมื่อต้นปี 2556 ต่อเนื่องถึงปี 2557 เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ซึ่งมีนางมาวดี ผู้เป็นอา คอยดูแลเฝ้าอาการที่โรงพยาบาลเป็นประจำ แต่ระยะหลังเริ่มมีความผิดปกติ โดยกีดกันไม่ให้ผู้อื่นเข้าเยี่ยม และไม่ให้นางฮวยทำกายภาพบำบัดตามที่แพทย์สั่ง เป็นเหตุให้นางฮวยอาการแย่ลงจนมือ ขา อ่อนแรงและสติสัมปชัญญะไม่สมบูรณ์ อาการแย่ลงต่อเนื่องจนพูดสื่อสารโดยใช้เสียงไม่ได้ และไม่สามารถเดินได้ เป็นเหตุให้ลูกชายคนโตนำนางฮวยออกมาดูแลเอง

กระทั่งกลางปี 2560 นางฮวยตรวจสอบสถานะบัญชีเงินฝาก และพบว่าเกิดความผิดปกติขึ้นในบัญชีเงินฝากที่มีกับธนาคาร

อาม่าโทรไปที่ธนาคาร เพื่อตรวจสอบบัญชี พนักงานธนาคารตอบกลับอาม่าว่า อาม่าไม่เหลืออะไรแล้ว

ด้านนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นหลังนางฮวยล้มป่วย ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่า นางมาวดี ร่วมกับพนักงานธนาคารกสิกรไทย กลุ่มจำเลยที่ 2-5 เปลี่ยนแปลง ปลอมแปลง ลายมือชื่อนางฮวย เพื่อมอบอำนาจ ให้นางมาวดี มีสิทธิ์เบิกถอน เงินฝากกระแสรายวันและกองทุนบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด พบมีการถอนเงินจากบัญชีเงินและสั่งจ่ายเช็ค รวมถึงถอนเงินจากหน่วยลงทุน เข้าไปที่บัญชีของตัวเอง รวมเป็นเงินกว่า 350 ล้านบาท

 

โดยวันนี้ (19 พ.ย.) นางฮวย ยื่นฟ้องจำเลยในความผิดละเมิด, ฝากทรัพย์, เรียกทรัพย์คืน, ตัวการตัวแทน เพื่อให้กลุ่มจำเลยชดใช้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งศาลประทับรับฟ้องและนัดสืบพยานในวันที่ 19 ม.ค.2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง