ศาลสั่งยกฟ้องคดีเจ๊บ้าบิ่นฟ้องหมวดจรูญให้การเท็จ

ภูมิภาค
19 พ.ย. 62
13:39
1,239
Logo Thai PBS
ศาลสั่งยกฟ้องคดีเจ๊บ้าบิ่นฟ้องหมวดจรูญให้การเท็จ
ศาลจังหวัดกาญจนบุรีพิพากษายกฟ้องคดีเจ๊บ้าบิ่นฟ้องหมวดจรูญให้การเท็จกรณีถูกกล่าวหาจำหน่ายสลากกินแบ่งเกินราคา ขณะที่ทนายศิธาเตรียมพิจารณาฟ้องร้องคู่กรณีแล้ว

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดีนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และพยานในคดีหวย 30 ล้านบาท เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ในความผิดฐานให้การเท็จ แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ หลังจากถูกร้อยตำรวจโทจรูญกล่าวหาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

โดยในวันนี้มีเพียงนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความเป็นตัวแทนของ ร.ต.ท.จรูญ เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษาเพียงฝ่ายเดียว โดยที่นางรัตนาพร ไม่ได้เดินทางมาศาล

 

ซึ่งนายษิทรา เปิดเผยภายหลังการรับฟังคำพิพากษาว่า ศาล มีคำสั่งให้ยกฟ้องในคดีดังกล่าว เพราะศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าฝ่ายโจทก์รับสารภาพว่าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาจริง ส่วนจะจำหน่ายให้ใครไม่ถือว่าเป็นประเด็น จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย

นายษิทา เปิดเผยว่า คดีที่ ร.ต.ท.จรูญ ถูกคู่กรณีฟ้องร้อง ศาลได้พิพากษายกฟ้องและจำหน่ายคดีเอาไว้ก่อนครบทั้ง 9 คดีแล้ว หลังจากนี้จะพิจารณายื่นฟ้องนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา และพวก อย่างน้อย 5 คน ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาว่าใครมีเจตนาให้การเท็จหรือไม่อย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง