"กสิกรไทย" ปัดร่วมทุจริตเงินอาม่า 350 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 พ.ย. 62
17:13
33,371
Logo Thai PBS
"กสิกรไทย" ปัดร่วมทุจริตเงินอาม่า 350 ล้านบาท
คดีอาม่าฟ้องแพ่งลูกสาวยักยอกเงินกว่า 350 ล้านบาท และในคำฟ้องได้ดำเนินคดีกับธนาคารและพนักงานของธนาคาร เพราะธนาคารให้เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการเบิกจ่ายเงิน ด้านธนาคารยืนยันว่าดำเนินการไปตามความประสงค์ของลูกค้าผ่านทางญาติสนิทและไม่มีเจตนาทุจริต

วันนี้ (19 พ.ย.2562) ธนาคารกสิกรไทย เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนางฮวย ศรีวิรัตน์ ฟ้องคดีอาญาลูกสาวและพนักงานของธนาคารในความผิดฐานลักทรัพย์ ทำเอกสารปลอมและใช้เอกสารปลอมเกี่ยวกับการเบิกถอนเงินจากบัญชีเงินฝากของลูกค้า และฟ้องคดีแพ่งกับธนาคาร

ธนาคาร ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อปี 2557 พนักงานดำเนินการไปตามความประสงค์ลูกค้าผ่านทางญาติสนิท โดยไม่มีเจตนาทุจริต ในชั้นนี้มีการฟ้องร้องเป็นคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ซึ่งจะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ทั้งรายการที่เกิดในฝั่งธนาคาร ข้อมูลความสัมพันธ์ในทางครอบครัว และข้อมูลแวดล้อมอื่นๆ โดยธนาคารพร้อมให้ข้อเท็จจริงและนำเสนอพยานหลักฐานต่อศาล และยินดีปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรม

 

สำหรับคดีนี้ นางฮวย ฟ้องลูกสาวคนที่ 2 คือนางมาวดี ศรีวิรัตน์ กล่าวหาร่วมกับพนักงานธนาคาร เปลี่ยนแปลง ปลอมแปลง ลายมือชื่อนางฮวย เพื่อมอบอำนาจให้นางมาวดีมีสิทธิ์เบิกถอนเงินฝากกระแสรายวัน และกองทุนบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พบมีการถอนเงินจากบัญชีเงินและสั่งจ่ายเช็ค รวมถึงถอนเงินจากหน่วยลงทุนเข้าไปที่บัญชีของตัวเอง รวมเป็นเงินกว่า 350 ล้านบาท โดยศาลประทับรับฟ้องและนัดสืบพยานในวันที่ 19 ม.ค.2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อาม่า" ฟ้องลูก-เจ้าหน้าที่ธนาคาร เรียกเงินคืน 350 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง