จ่อขอหมายจับวิน จยย.ทำร้าย รปภ.มธ. ฉุนเตือนใส่หมวกกันน็อก

อาชญากรรม
20 พ.ย. 62
10:11
1,897
Logo Thai PBS
จ่อขอหมายจับวิน จยย.ทำร้าย รปภ.มธ. ฉุนเตือนใส่หมวกกันน็อก
ตำรวจ สภ.คลองหลวง เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ 2 ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ทำร้าย รปภ. มธ.ศูนย์รังสิต ภายในวันนี้ ขณะที่ มธ.สั่งปรับระบบดูแลความปลอดภัย ล่าสุดผู้บาดเจ็บออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ความคืบหน้ากรณีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คน ทำร้ายนายสุชาติ สุดสระ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต จ.ปทุมธานี ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตักเตือนให้สวมหมวกกันน็อก

วันนี้ (20 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง แถลงความคืบหน้าการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ และมาตรการดูและความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัย

ผศ.ดร.ปริญญา กล่าวว่า ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณประตูเชียงราก 1 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการขัดกันอยู่บ้าง แต่ไม่ได้รุนแรง โดย มธ.เชิญทั้งสองฝ่ายมารือ 6 เดือนต่อครั้ง เนื่องจากบางครั้งวินจักรยานยนต์รับจ้างจากภายนอกเข้ามารับนักศึกษา จนเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับวินจักรยานยนต์ภายใน มธ. โดยจะปรับระบบดูแลรักษาความปลอดภัยด้วยการใช้เทคโนโลยี พร้อมสั่งสับเปลี่ยนกำลัง รปภ.ที่ยังหนุ่มและแข็งแรงกำยำ มาดูแลประตูเชียงราก 1 ซึ่งมีผู้ใช้เส้นทางสัญจรเข้าออกจำนวนมาก

ส่วนอาการบาดเจ็บของนายสุชาติ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยที่ถูกตีศีรษะ ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว และ มธ.ให้หยุดพักนาน 1 สัปดาห์ หรือจนกว่าอาการบาดเจ็บจะหายดี เพราะได้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

ขณะที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ขับวินอื่นมาก่อน กระทั่งย้ายไปอยู่กับวินหอพักพิเชษฐ พบพฤติกรรมไม่เป็นที่ยอมรับและถูกผู้โดยสารร้องเรียนบ่อยครั้ง ซึ่งหัวหน้าวินฯ ยอมรับว่าหนักใจกับทั้ง 2 คน และไม่สามารถดูแลลูกวินฯ ได้อย่างทั่วถึง ซึ่งตำรวจ สภ.คลองหลวง คาดว่าจะขอศาลอนุมัติหมายจับภายในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง