"มูรินโญ่" รีเทิร์น! สเปอร์สตั้งคุมทีม

กีฬา
20 พ.ย. 62
14:22
560
Logo Thai PBS
"มูรินโญ่" รีเทิร์น! สเปอร์สตั้งคุมทีม
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีม แทนที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ที่ถูกปลดฟ้าผ่า เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (20 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมฟุตบอลชื่อดังประจำกรุงลอนดอน ในประเทศอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่ง (จนถึงช่วงกลางปี 2023) โดยจะมาแทนที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ที่ถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังพา "ไก่เดือยทอง" ทำผลงานได้น่าผิดหวัง จนรั้งอยู่อันดับ 14 ของตาราง มีแต้มห่างจาก โซนตกชั้นแค่ 6 แต้มเท่านั้น


สำหรับ มูรินโญ่ คุ้นเคยกับเกมพรีเมียร์ ลีก เป็นอย่างดี เนื่องจากมีประสบการณ์คุมทีมอย่าง เชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้ว อีกทั้งยังเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ พาทีมคว้าแชมป์ลีกมาแล้วใน 4 ประเทศ ทั้งในโปรตุเกส, อังกฤษ, อิตาลี และสเปน

ขณะที่ โปเชตติโน่ ถือเป็นผู้จัดการทีมที่พา "สเปอร์ส" ทำผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยจบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2017 และพาทีมเข้าชิงฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นสมัยแรก ก่อนจะแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง