ศาลฎีกาสั่งริบทรัพย์สิน68ล้านบาท คดีเจ้าของร้านทองขนเฮโรอีนปี46

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 58
10:28
355
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาสั่งริบทรัพย์สิน68ล้านบาท คดีเจ้าของร้านทองขนเฮโรอีนปี46

ศาลฎีกามีคำสั่งริบทรัพย์สินผู้ต้องขังคดียาเสพติด 68 ล้านบาท หลังศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งไม่รื้อคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษรวมรวมหลักฐานใหม่ขอรื้อคดี ขณะที่ญาติเตรียมรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ

วันนี้ (19 มิ.ย.2558) ครอบครัวนายสุชาติ ใจสุด ผู้ต้องขังคดียาเสพติด พร้อมทนายความ และอดีตประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หารือทิศทางการต่อสู้คดี หลังศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาไม่รับคำร้องขอรื้อคดีใหม่ แม้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และญาติเสนอหลักฐานใหม่ยืนยันว่า นายสุชาติถูกกล่าวหา โดยไม่ได้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดจริง

ศาลให้เหตุผลว่า พยานหลักฐานที่นายสุชาติอ้างไม่ชัดเจน และไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่ พ.ร.บ.การรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ ปี 2556 นอกจากนี้ศาลฎีกา ยังได้อ่านคำพิพากษาให้ริบทรัพย์ที่เกี่ยวกับการกระทำผิดรวม 68 ล้านบาท

นางนิรมล ใจสุด ภรรยานายสุชาติ หลังฟังคำพิพากษาและปรึกษาทนายความ เปิดเผยว่า ยอมรับคำตัดสิน หลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานจากหน่วยงานต่างๆ นำขึ้นทูลเกล้าถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

นายสุชาติถูกพิพากษาประหารชีวิต หลังถูกพาดพิง อยู่เบื้องหลังการจับเฮโรอีนกว่า 100 แท่ง รวม 35 กิโลกรัม เมื่อปี 2546 แต่ระหว่างรับโทษได้รับการอภัยโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยปัจจุบันนายสุชาติ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง