"ธนาธร" ลั่นพร้อมสู้ทุกคดีที่ กกต.เตรียมฟัน ปัดลงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
21 พ.ย. 62
09:55
3,219
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ลั่นพร้อมสู้ทุกคดีที่ กกต.เตรียมฟัน ปัดลงผู้ว่าฯ กทม.
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันทำอย่างดีที่สุด สู้ทุกคดีที่ กกต.ดำเนินการฟ้องร้อง

วันนี้ (21 พ.ย. 2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ระบุถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมจะดำเนินคดีทางอาญาตามมาตรา 151 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า จะทำให้ดีที่สุดทุกคดี พร้อมย้ำถึงความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ หลังจากนี้อีก 1-2 วัน จะพูดถึงความวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะเขียนอธิบายสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ส่วนการให้สัมภาษณ์หลังศาลตัดสินเมื่อวานนี้นั้น การวิพากษ์วิจารณ์และการพูดถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นไปอย่างสุจริต ไม่ได้ใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมหรือหยาบคาย

นายธนาธร ย้ำที่จะทำงานทางกรเมืองของพรรคอนาคตใหม่ต่อไปให้มีความแข็งแกร่งขึ้น และต้องเตรียมพร้อมสำหรับผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่ผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ทั้งเรื่อง พ.ร.บ.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และ พ.ร.บ.แรงงาน ซึ่งต้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนร่วมสนับสนุนกฎหมายฉบับดังกล่าว และยืนยันจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ตามที่มีกระแส

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันได้หรือไม่ ส่วนจะมีรายชื่อตัวเองเป็นกรรมาธิการหรือไม่นั้น ต้องดูว่าคณะกรรมาธิการชุดนี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง