น่านสะเทือน โรงเรียน ตชด. หยุดเรียน 1 วัน

ภัยพิบัติ
21 พ.ย. 62
10:53
1,329
Logo Thai PBS
น่านสะเทือน โรงเรียน ตชด. หยุดเรียน 1 วัน
หลายพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายจากแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ในลาว ขณะที่โรงเรียน ตชด. 100 ปี จ.น่าน อาคารเสียหายและประกาศหยุดเรียน 1 วัน

วันนี้ (21 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ความลึก 5 กิโลเมตร ที่แขวงไซยะบูลี ของลาว และต่อมาเวลา 06.52 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ซึ่งผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ส่วนหนึ่ง ทวิตข้อความและคลิปวิดีโอ ระบุรับรู้แรงสั่นสะเทือนถึงพื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้ง จ.ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย น่าน พะเยา เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง เลย

ขณะที่คนขับรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง บันทึกภาพบริเวณโรงไฟฟ้าถ่านหิน เมืองหงสา แขวงไชยะบุรี ลาว หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ทำให้ดินเกิดรอยร้าวเป็นแนวยาว ระบุว่านอนอยู่ในรถและรู้สึกตกใจจนต้องรีบออกจากตัวรถไปรวมตัวบริเวณกลางแจ้ง

โรงไฟฟ้าหงสาเสียหาย ยันไม่กระทบไทย

สำหรับแผ่นดินไหวในประเทศลาวเกิดขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง เบื้องต้นพบว่า มีอาคารได้รับความเสียหายหลายแห่ง ขณะที่โรงไฟฟ้าหงสาในเมืองหงสา ออกแถลงการณ์ว่า ผู้บริหารและทีมงานกำลังเร่งตรวจสอบผลกระทบ และจะแจ้งให้ทราบต่อไปหากมีข้อมูลที่ชัดเจน

 

นายคทายุทธ์ ชูพูล กรรมการผู้จัดการบริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ติดตามสถานการณ์และความเสียหายอย่างใกล้ชิด ยืนยันไม่กระทบต่อระบบไฟฟ้าในไทยอย่างแน่นอน

รร.ตชด. 100 ปี หยุดเรียน 1 วัน

ส่วนที่ จ.น่าน ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว พบว่า โรงเรียน ตชด. 100 ปี อ.บ่อเกลือ ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก ฝ้าเพดานเสียหายหลายจุด หน้ามุขด้านหน้าอาคารเรียนแตกร้าว บ้านพักครูมีรอยร้าว 2 หลัง กระเบื้องหลังคาบางส่วนหลุดออกมา และอาคารสุขศาลาพระราชทานเสียหายเล็กน้อย ทางโรงเรียนต้องประกาศปิดเรียน 1 วัน

 

ขณะที่วัดพระธาตุจอมพริก บ้านเสี้ยว ต.ยม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ส่งผลให้องค์พระธาตุ กำแพง และฐานพระพุทธรูปแตกร้าว นอกจากนี้ มีรายงานว่า ที่วัดพระธาตุแช่แห้ง อ.เมืองน่าน ส่วนสายล่อฟ้าขององค์พระธาตุ ที่เดิมติดตั้งไว้เอียง 45 องศา แต่ปัจจุบันเอียงลงมา 90 องศา และองค์พระธาตุได้รับผลกระทบเอียงเล็กน้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง