"ชวน" ไม่รับฟัง "ปารีณา" ฟ้อง "เสรีพิศุทธ์" ใช้วาจาดูหมิ่น

การเมือง
21 พ.ย. 62
12:55
3,742
Logo Thai PBS
"ชวน" ไม่รับฟัง "ปารีณา" ฟ้อง "เสรีพิศุทธ์" ใช้วาจาดูหมิ่น
น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ทนไม่ไหวลุกขึ้นฟ้อง "ชวน หลีกภัย" กลางห้องประชุมสภา หลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ใช้คำพูดดูหมิ่น-ชี้หน้า ในวงประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. แต่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตัดบทไม่ให้นำเรื่องในกรรมาธิการมาหารือในที่ประชุมสภา

วันนี้ (21 พ.ย.62) ระหว่างการหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นอยู่ใช้สิทธิ์ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอชี้แจงในการทำงานของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่รู้สึกไม่คุ้นเคย ไม่ชอบ แถม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานประธาน ยังดูถูก-ดูหมิ่นด้วยคำพูด ทั้งคุณจบอะไรมา เดี๋ยวคุณจะโดน และชี้หน้า ทำให้นายชวน พยายามปราม น.ส.ปารีณา ว่า ไม่ควรพูดเรื่องนี้ในที่ประชุม เพราะเป็นเรื่องภายในของกรรมาธิการ

แต่ น.ส.ปารีณา ไม่ยอมหยุดแต่ได้กล่าวต่อว่า การที่ขอใช้สิทธิ์ชี้แจงในวันนี้เพื่อมาขอร้องให้ประธานสภาฯ ช่วย เพราะในห้องประชุมกรรมาธิการ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ใช้กิริยาดูถูก ดูหมิ่น ก็ขอให้สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วย แต่นายชวน ได้กล่าวย้ำอีกครั้งว่า ไม่ประสงค์ให้สมาชิกใช้วาระนี้ นำเรื่องดังกล่าวมาพูด ถ้ามีเรื่องอะไรให้ส่งมา ยินดีที่จะดูให้

จากนั้นได้เกิดการถกเถียงเล็กน้อย ระหว่างนายชวนกับ น.ส.ปารีณา ซึ่ง น.ส.ปารีณา ยืนยันว่า เป็นสิทธิ์ที่จะขอหารือเรื่องดังกล่าวได้ ขณะที่นายชวน ก็ย้ำชัดว่า ไม่ได้ ขอให้เป็นเรื่องภายในกรรมาธิการ อย่านำเรื่องนี้มาปรึกษา แต่ น.ส.ปารีณา ไม่ยอม ทำให้นายชวน ต้องปิดไมค์ พร้อมกล่าวว่า ให้ส่งเรื่องมา แล้วจะประสานให้ และขอให้กรรมาธิการ ทุกชุดทำงานเพื่อประชาชนร่วมกัน ไม่ขัดแย้งกันในสิ่งที่ไม่ควรขัดแย้ง ก่อนจะตัดบทเข้าสู่วาระการประชุมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง