"วทันยา" ฟ้องหมิ่นประมาท "ช่อ-พรรณิการ์" กล่าวหาครอบงำสื่อ

การเมือง
21 พ.ย. 62
13:17
1,435
Logo Thai PBS
"วทันยา" ฟ้องหมิ่นประมาท "ช่อ-พรรณิการ์" กล่าวหาครอบงำสื่อ
น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี มอบอำนาจให้ทนายยื่นฟ้องหมิ่นประมาท น.ส.พรรณิการ์ วานิช กล่าวหาครอบงำสื่อ ท้าอย่าใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส. สู้กันในกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (21 พ.ย.2562) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงมอบอำนาจให้ทนายยื่นฟ้องต่อศาลอาญา กรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมระบุว่าเป็นการปกป้องสิทธิ์และศักดิ์ศรีของตนเองและคู่สมรส เนื่องจาก น.ส.พรรณิการ์ บิดเบือนข้อเท็จจริง จนทำให้ได้รับความเสียหาย

น.ส.วทันยา กล่าวยืนยันตามที่เคยโพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่าตนเองไม่เคยดำรงตำแหน่งใดๆ และยืนยันว่าไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ตามที่ น.ส.พรรณิการ์ แถลงต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงตนเองและคู่สมรสไม่ได้เป็นเจ้าของและไม่ได้ถือหุ้นในกิจการสื่อใดๆ ตั้งแต่ก่อนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ว่าจะโดยนิตินัย หรือพฤตินัย โดยยืนยันว่าทำตามกฎหมายอย่างถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการ

น.ส.วทันยา กล่าวอีกว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนทราบดีว่าการเป็นผู้บริหารไม่สามารถจะเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการทำงานนำเสนอข่าวของสื่อได้ เพราะสื่อมวลชนย่อมมีเสรีภาพในกระบวนการความคิดและการทำงาน ซึ่งตนได้ตระหนักจุดนี้มาโดยตลอด และเคารพการทำงานของสื่อมวลชนและกองบรรณาธิการของสื่อทุกสำนักโดยตลอด ซึ่งตนยึดมั่นการทำงานและต้องมีวุฒิภาวะ สามารถแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานออกจากกันได้

พร้อมขอให้ น.ส.พรรณิการ์ อย่าใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส. เพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล ขอให้สู้กันด้วยข้อเท็จจริงในกระบวนการยุติธรรม หากจะกล่าวหาผู้อื่นก็ต้องกล้าพิสูจน์ความจริงอย่างมีความรับผิดชอบ

ส่วนกระแสที่ถูกเปรียบเทียบ หลังจากมีคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่ประสงค์จะพูดถึงเหตุการณ์นี้อีก เพราะการทำงานในฐานะ ส.ส.ตัวแทนประชาชน และเป็นกรรมาธิการก็มีภารกิจที่ต้องทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ไม่ใช้นำเรื่องนี้มาเป็นวาทกรรมทางการเมือง โดยจะมีการไต่สวนนัดแรกวันที่ 24 ก.พ.2563 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง